Nội dung bài viết

6 YẾU TỐ GIÚP SPA ĐÔNG KHÁCH

6 YẾU TỐ GIÚP SPA ĐÔNG KHÁCH

Bất kỳ cửa hàng nào đều mong muốn có nhiều khách hàng. Nhưng làm thế nào để đông khách lại là bài toán khó.

Muốn cửa hàng đông khách, các chủ SPA phải làm được 2 điều: Thu hút khách đến quán + Giữ chân khách hàng ở lại. Chủ SPA luôn luôn phải kết hợp linh hoạt giữa 2 điều thì cửa hàng có lượng khách hàng ổn định và phát triển lâu dài. Nếu chỉ làm 1 trong 2 cách thì quán không thể đông khách được.

 

A. 6 yếu tố thu hút khách hàng đến cửa hàng

1. Vị trí (địa điểm)

Cửa hàng nên lựa chọn vị trí, địa điểm nổi bật, dễ thấy, dễ tiếp cận khách hàng mục tiêu. Thông thường lựa chọn vị trí giao thông thuận lợi, khách hàng dễ dàng tìm kiếm; quán có chỗ để xe thuận tiện. Thông thường chủ SPA lựa chọn khu vực đông dân cư, gần khu văn phòng, khu vui chơi giải trí. Ngoài ra còn xem xét các đối thủ cạnh tranh, an ninh đảm bảo.

2. Không gian cửa hàng

Tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu mà bạn hướng tới để thiết kế không gian phù hợp với họ, bạn có thể tham khảo các đối thủ cạnh tranh đông khách để xem họ thiết kế không gian như thế nào. Sau đó bạn có thể thiết kế không gian cửa hàng của mình khác biệt và phù hợp với đối tượng mục tiêu. Bạn cần lựa chọn đơn vị thi công chuyên nghiệp để tránh việc đập đi xây lại hay bổ sung làm mới trong quá trình kinh doanh, gây lãng phí.

3. Thương hiệu

Việc xây dựng thương hiệu SPA bắt đầu ngay từ khi bạn có ý tưởng kinh doanh: đặt tên thương hiệu, lựa chọn màu sắc thương hiệu, thiết kế logo. Tên thương hiệu đơn giản, dễ nhớ giúp khách hàng ấn tượng và nhớ đến khi bạn có nhu cầu chăm sóc sắc đẹp, đồng thời giới thiệu thương hiệu SPA của bạn đến nhiều người khác. Một thương hiệu được xây dựng bài bản thu hút khách tốt hơn thương hiệu không có đầu tư nhiều.

4. Nhân viên

Các nhân viên phải có khả năng giao tiếp, luôn xinh tươi, niềm nở, nhiều mối quan hệ giúp cửa hàng thu hút khách.

5. Sản phẩm và dịch vụ

Tất cả các sản phẩm, dịch vụ tại cửa hàng đa dạng vì hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe của khách hàng rất lớn. Dịch vụ của bạn phải khác biệt so với đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn kéo khách hàng từ đối thủ sang cửa hàng của mình. Ví dụ trong thời gian chờ đợi: bạn cung cấp dịch vụ ngâm chân thảo dược để thư giãn.

6. Marketing

Bên cạnh xây dựng thương hiệu, SPA cần có các chương trình, hoạt động marketing thu hút khách hàng: hiệu ứng đám đông, chương trình khuyến mãi,...

 

B. YẾU TỐ GIỮ CHÂN KHÁCH LẠI

Có rất nhiều cửa hàng khi mới mở rất đông khách nhưng sau một thời gian lại bị sụt giảm. Ngoài những yếu tố khách quan như dịch bệnh, đối thủ cạnh tranh thì nguyên nhân chủ yếu là do SPA chưa có hoạt động giữ chân khách hàng cũ ở lại. Do đó, khách chỉ đến 1 lần rồi không quay lại.
1. Không gian

Để giữ chân khách hàng trở lại: không gian quán phải sạch sẽ thoáng mát, gọn gàng, có điểm nhấn khác biệt giữ khách ở lại: mùi hương, không gian chờ như một quán cafe thu nhỏ. Mặt trước cửa hàng cần nổi bật để thu hút khách hàng, nhưng để giữ chân khách cần không gian trong quán sạch sẽ, trang trí đơn giản để lại nhiều ghi nhớ trong khách hàng.

2. Thương hiệu

Tạo thiện cảm, độ tin tưởng với khách hàng bằng thương hiệu của mình. Nhiều khách hàng không thích cửa hàng, sản phẩm nhưng lại trung thành với thương hiệu. Vì thế bạn nên định vị thương hiệu mình rõ ràng: cao cấp, bình dân, phải tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường SPA sôi nổi này.

3. Nhân viên

Giữ chân khách hàng lâu cần thái độ phục vụ của nhân viên. Đây là yếu tố tạo nên thương hiệu riêng cho bạn. Thái độ phục vụ chuyên nghiệp, đúng nhu cầu khách hàng, mang đến trải nghiệm tốt nhất sẽ tạo sự tin tưởng cho khách hàng và họ sẽ tiếp tục đến SPA những lần sau.

3. Chất lượng sản phẩm, dịch vụ

Sản phẩm chất lượng giúp khách hàng tin tưởng lựa chọn và muốn sử dụng lâu dài. Dịch vụ đa dạng mang lại nhiều trải nghiệm và khách hàng muốn quay lại thêm nhiều dịch vụ mới mẻ và khác biệt của SPA.

4. Chăm sóc khách hàng

Việc chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tại SPA là điều quan trọng để khách hàng cảm nhận SPA bạn chuyên nghiệp. Bạn có thể gọi điện xin ý kiến khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ, dặn dò, nhắc nhở, hướng dẫn khách hàng tự chăm tại nhà; thông báo các chương trình khuyến mãi, dịch vụ mới. 

5. Phần mềm quản lý

Bạn muốn SPA mình trở nên chuyên nghiệp và kinh doanh hiệu quả thì bạn không thể bỏ qua phần mềm quản lý. Sử dụng phần mềm cho SPA giúp bạn quản lý khách hàng dễ dàng: tạo lịch hẹn, thẻ liệu trình để kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ nhiều lần tại SPA. Bên cạnh đó phần mềm hỗ trợ chủ SPA lên chiến dịch marketing tự động chăm sóc khách hàng: chúc mừng sinh nhật, các dịp đặc biệt từ đó tạo mối quan hệ bền chặt giữa SPA và khách hàng.

----------------------

SPAGO - Phần mềm quản lý SPA

Hotline: 0888622086
 

 

Bài viết khác

Tại sao bạn cần tổng đài chăm sóc khách hàng cho SPA?

Với SPA dịch vụ CSKH là quan trọng nhất. Nếu bạn muốn thu hút, giữ chân khách hàng thì cần CSKH mà...

Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý SPA

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm quản lý kinh doanh nhưng thực tế có rất ít phần mềm phù hợp cho...

Mô tả công việc của các vị trí trong SPA

Một SPA có hoạt động tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào nguồn nhân lực tuyển chọn. Chính vì thế...

SPAGO - Phần mềm quản lý SPA

Phần mềm quản lý SPA Module quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Quản lý trải nghiệm và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng

SPAGO phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, thẩm mỹ viện, salon tóc, tiệm nail, xăm nghệ thuật...

Phần mềm quản lý SPA dùng trên smartphone

SPAGO phần mềm quản lý cho SPA tốt nhất

SPAGO - Phần mềm đặt lịch và tự động nhắc lịch

SPAGO - Phần mềm quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Công cụ Marketing và automation Marekting cho SPA dễ sử dụng nhất

SPAGO - Apps chấm công cho SPA

SPAGO là phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, sử dụng hoàn toàn trên smartphone, dễ sử dụng, cung cấp đầy đủ chức năng từ quản lý khách hàng, tự động chăm sóc khách hàng, quản lý đặt lịch, tự động nhắc lịch, quản lý thẻ liệu trình, bán hàng, quản lý công nợ, quản lý thu/chi, tồn kho, quản lý mức độ hài lòng của khách hàng, quản lý chi nhánh, marketing, quản lý hà cung cấp, tự động đồng bộ chatbot, báo cáo chuyên sâu, quản lý chi phí, dự báo bán hàng.

SPAGO - Tự động chấm công

SPAGO - Tự động tính lương cho SPA

SPAGO - Quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Hỗ trợ marekting tự động cho SPA

Phần mềm tự động chăm sóc khách hàng cho SPA

Phần mềm quản lý công nợ, tồn kho cho SPA

Phần mềm quản lý tối ưu hóa thu/chi cho SPA

SPAGO tích hợp tự động với chatbot để đồng bộ thông tin khách hàng sang CRM cho SPA

SPAGO phần mềm CRM dành riêng cho SPA

SPGO - Phần mềm ERP dành riêng cho SPA

SPAGO tặng website cho SPA

SPAGO phần mềm quản lý hoạt động cho chuỗi SPA

SPAGO phần mềm quản lý nhà cung cấp cho SPA

SPAGO cung cấp dự báo nhu cầu dịch vụ cho SPA

SPAGO cung cấp báo cáo chuyên sâu cho SPA

SPAGO phần mềm duy nhất có khả năng cung cấp chức năng forecast dự báo bán hàng cho SPA

Phần mềm quản lý SPA tốt nhất

Sử dụng Phần mềm quản lý SPA sao cho hiệu quả

Phần mềm quản lý SPA nào tốt

Phần mềm CRM cho thẩm mỹ viện

Phần mềm CRM cho salon tóc

Phần mềm CRM cho tiệm nail

Phần mềm quản lý nào tốt nhất cho SPA

Top phần mềm quản lý miễn phí cho SPA

Ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi SPA

Ứng dụng công nghệ AI vào quản lý chuỗi SPA

SPAGO công nghệ 4.0 cho SPA

Thúc đẩy hoạt động sale của SPA

Phễu bán hàng

Quản lý cơ hội bán hàng

Sale pipeline

SAPGO Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng đột phá cho SPA

SPAGO tăng cơ hội bán hàng cho sPA

Phần mềm chấm công trên apps điện thoại

Phần mềm số 1 cho SPA

Đăng ký sử dụng phần mềm quản lý SPA miễn phí

SPA nào đẹp ở Hà Nội

SPAGO bí quyết giữ khách hàng cho SPA

SPAGO ứng dụng đặt lịch SPA

Danh sách SPA và thẩm mỹ viện tại Hà Nội

Danh sách SPa và thẩm mỹ viện tại Hồ Chí Minh

CEM là gì

Phần mềm CEM là gì

KPI hài lòng khách hàng cho SPA

Làm sao để khách hàng quay trở lại SPA

Công cụ thu thập nhu cầu khách hàng SPA