Công thức tính lương tự động cho SPA

Công thức tính lương tự động cho SPA

Hiện tại, các SPA đang chủ yếu tính lương theo một công thức và đây cũng là cách thức lương rất hợp lý. Mức lương chi tiết và rõ ràng sẽ kích nhân viên của SPA chủ động trong việc chốt sale. Bạn hãy cùng SPAGO tìm hiểu công thức tính lương nhé.

1. Công thức tính lương

1.1. Công thức tính lương

Lương = Lương Cứng + Lương Tour (1 lần làm cho khách đc bao tiền) + Lương chốt sale liệu trình + Lương % bán sản phẩm + Thưởng - Phạt.

1.2. Phương pháp tính lương

Phương pháp trả lương này đảm bảo tuân thủ theo phương pháp 3P tức trả theo:

- P1 - Position: Theo vị trí; VD: lễ tân sẽ khác với kỹ thuật viên và nhân sale,

- P2 - Person: Theo năng lực và kinh nghiệm bạn năng lực làm tốt lương cao hơn, bạn nào làm được nhiều vị trí/dịch vụ hơn lương sẽ cao hơn, bạn nào làm lâu năm hơn ở SPA lương cao hơn.

- P3 - Performance: Theo hiệu suất: làm nhiều hưởng nhiều, đem lại doanh thu nhiều thì lương cao hơn...

1.3. Áp dụng phương pháp vào công thức

Vậy áp dụng từng P trong công thức trên như thế nào? Cùng xem nội dung dưới đây:

- Lương cứng: chính là P1 + P2, bạn có thể xác định lương cứng của 1 nhân viên theo các tiêu chí sau

  • Đầu tiên là theo mặt bằng chung của các SPA
  • Tiếp là theo mức sống của khu vực TP/nơi bạn đặt SPA để đảm bảo rằng mức lương cứng đáp ứng được mức sống cơ bản cho NV
  • Căn cứ vào 2 yếu tố trên bạn xác định được lương cứng sàn ví dụ là 3 triệu
  • Tiếp theo tùy theo vị trí ví dụ kế toán đòi hỏi phải học chuyên ngành/bằng cấp họ không được hưởng theo doanh số do vậy sẽ cần cộng thêm + 1 khoản lương vị trí cao hơn các vị trí có theo doanh số ví dụ 2 triệu. Vị trí nào quan trọng hơn thì khoản đó cao hơn ví dụ kỹ thuật viên 500k...

* P2: Các vị trí chuyên môn thì cần căn cứ thêm vào tay nghề nếu bạn giỏi thì được + thêm nhiều hơn hoặc nếu làm được nhiều dịch vụ hơn sẽ được + lương P2 cao hơn, bạn có thể quy định biết thêm 1 dịch vụ được thêm 500k chẳng hạn, việc này sẽ giúp cho NV của bạn có ý thức tự học. Cuối cùng trong P2 bạn có thể áp dụng chính sách ở lại làm càng lâu năm thì P2 lại càng cao ví dụ cứ thâm niên 1 năm làm tại SPA là dc 100k, khoản này tuy không nhiều nhưng sẽ giúp khích lệ với các bạn làm lâu năm.

XEM THÊM BÀI VIẾT: Cách tuyển dụng và quản lý nhân viên SPA hiệu quả

=> Tổng hợp của tất cả các khoản kia sẽ cho ra 1 con số lương cứng cho từng người.

- Lương Tour: với mỗi dịch vụ bạn có thể cấu hình mức thưởng tour cho 1 buổi làm cho khách khác nhau mức thưởng này có thể được phân loại dành cho kỹ thuật viên chính và kỹ thuật viên phụ (học việc, thử việc, mới).

Ví dụ chăm sóc da cơ bản 1 buổi làm cho khách là 150k bạn có thể cho NV chính là 20k NV phụ 10k (trường hợp dịch vụ này cần 1 NV chính và 1 NV phụ làm nếu không cần phụ thì để = 0).

Như vậy tổng tiền bạn sẽ chi cho thưởng tour của NV là 30k. Việc thưởng tour bạn nên tính bằng số tiền bởi nếu tính theo % nhiều trường hợp bạn giảm giá hoặc tặng buổi trải nghiệm thì lương NV sẽ bị giảm theo.

- Lương chốt sale liệu trình.

Để kích thích việc chốt sale của nhân viên bạn có thể phân cấp theo hình bậc thang. Ví dụ tổng 1 tháng NV chốt sale được từ 0 - 20 triệu sẽ được hưởng 3% doanh số, từ 20 - 40 triệu được 4%, trên 40 triệu dc 5%. Với chính sách này thì nhân viên sẽ cố gắng để đạt mức cao hơn.

- Lương hoa hồng sản phẩm.

  • Bạn có thể áp dụng mỗi sản phẩm được chiết khấu mức khác nhau ví dụ kem chống nắng 5%, bộ dưỡng da 7%... % tùy thuộc vào từng sản phẩm mà bạn được chiết khấu từ đơn vị cung cấp. Thậm chí còn phụ thuộc vào việc bạn muốn đẩy mạnh sản phẩm nào hơn theo từng giai đoạn mà % có thể thay đổi tăng hoặc giảm.
  • Thưởng và phạt có thể áp dụng tùy theo chính sách của SPA ví dụ thưởng lễ, tết, ngày sinh nhật SPA, ngày sinh nhật của NV, khi SPA đạt 1 mục tiêu nào đó...
  • Còn Phạt khi NV vi phạm nội quy. Chính sách thưởng phạt bạn cần coi là 1 công cụ dể điều chỉnh hành vi NV nhằm hướng tới đạt được mục tiêu xây dựng văn hóa SPA. Và việc trừ lương chỉ nên bổ sung vào quỹ chung để cho các hoạt động team building, xây dựng gắn kết đội nhóm.

2. Ứng dụng phương pháp trên phần mềm quản lý SPAGO

2.1. Phần mềm quản lý SPAGO

SPAGO là phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, SALON, TIỆM NAIL, THẨM MỸ VIỆN, NHA KHOA THẨM MỸ,... Với mong muốn đem đến cho các nhà quản lý công cụ mạnh mẽ giúp tăng trưởng hoạt động kinh doanh, quản lý lịch hẹn, thẻ liệu trình, gia tăng sự gắn kết và hài lòng của khách hàng.

ĐỌC NGAY BÀI VIẾT: Phần mềm quản lý SPA chuyên nghiệp và hiệu quả

2.2. Tự động tính lương nhân viên trên phần mềm quản lý SPAGO

Với công thức trên khi bạn áp dụng phần mềm quản lý như #SPAGO, phần mềm sẽ tính lương tự động cho bạn, thậm chí lương sẽ được tính tăng lên theo từng ngày việc này sẽ giúp cho NV phấn đấu hơn để đạt mức lương cao hơn.

VD:  Tới ngày 15 họ mới chỉ đạt khoảng 30% lương so với tháng trước thì quá ít do vậy còn 15 ngày cuối tháng họ phải lỗ lực hơn để bù vào 15 ngày trước đó.

Phần mềm quản lý SPAGO thiết kế đều dựa trên đáp ứng nhu cầu số đông (gọi là phần mềm MASS), tuy nhiên vẫn còn trưởng hợp SPA áp dụng chính sách tính lương khác thì cần có phần mềm thiết kế riêng biệt theo SPA, nhưng chi phí để làm việc này vô cùng lớn con số chắc chắn phải tính bằng trăm triệu hoặc tiền tỷ.

Do vậy việc tư duy khi sử dụng phần mềm là áp dụng làm sao cho hiệu quả nhất công năng của phần mềm, những gì phần mềm chưa đáp ứng được thì hãy báo với công ty phần mềm (để họ thấy bạn có nhu cầu đó) và khi nhiều KH có nhu cầu đó họ sẽ có kế hoạch nâng cấp (đó là với SPAGO với nhiều cty khác thì mình ko chắc họ có thay đổi không), trong thời gian phần mềm chưa thay đổi hoặc nhu cầu đó là đặc thù của riêng bạn thì bạn hãy tìm cách tự xử lý.

VD với vấn đề thưởng cho NV khi kéo đc KH mới đến lần đầu thì bạn có thể ghi riêng những trường hợp đó và tính toán ở ngoài sau đó cuối tháng tổng hợp vào phần thưởng. Như vậy ít nhất với các trường hợp khác phần mềm đã hỗ trợ tự động cho bạn rồi.
 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Facebook: https://www.facebook.com/SPAGOapp/?ref=pages_you_manage

Hotline: 0937782000

Website: https://www.spago.vn/

Zalo: 0888622086

Công thức tính lương tự động cho SPA

Hiện tại, các SPA đang chủ yếu tính lương theo một công thức và đây cũng là cách thức lương rất hợp lý. Mức lương chi tiết và rõ ràng sẽ kích nhân viên của SPA chủ động trong việc chốt sale. Bạn hãy cùng SPAGO tìm hiểu công thức tính lương nhé.

1. Công thức tính lương

1.1. Công thức tính lương

Lương = Lương Cứng + Lương Tour (1 lần làm cho khách đc bao tiền) + Lương chốt sale liệu trình + Lương % bán sản phẩm + Thưởng - Phạt.

1.2. Phương pháp tính lương

Phương pháp trả lương này đảm bảo tuân thủ theo phương pháp 3P tức trả theo:

- P1 - Position: Theo vị trí; VD: lễ tân sẽ khác với kỹ thuật viên và nhân sale,

- P2 - Person: Theo năng lực và kinh nghiệm bạn năng lực làm tốt lương cao hơn, bạn nào làm được nhiều vị trí/dịch vụ hơn lương sẽ cao hơn, bạn nào làm lâu năm hơn ở SPA lương cao hơn.

- P3 - Performance: Theo hiệu suất: làm nhiều hưởng nhiều, đem lại doanh thu nhiều thì lương cao hơn...

1.3. Áp dụng phương pháp vào công thức

Vậy áp dụng từng P trong công thức trên như thế nào? Cùng xem nội dung dưới đây:

- Lương cứng: chính là P1 + P2, bạn có thể xác định lương cứng của 1 nhân viên theo các tiêu chí sau

  • Đầu tiên là theo mặt bằng chung của các SPA
  • Tiếp là theo mức sống của khu vực TP/nơi bạn đặt SPA để đảm bảo rằng mức lương cứng đáp ứng được mức sống cơ bản cho NV
  • Căn cứ vào 2 yếu tố trên bạn xác định được lương cứng sàn ví dụ là 3 triệu
  • Tiếp theo tùy theo vị trí ví dụ kế toán đòi hỏi phải học chuyên ngành/bằng cấp họ không được hưởng theo doanh số do vậy sẽ cần cộng thêm + 1 khoản lương vị trí cao hơn các vị trí có theo doanh số ví dụ 2 triệu. Vị trí nào quan trọng hơn thì khoản đó cao hơn ví dụ kỹ thuật viên 500k...

* P2: Các vị trí chuyên môn thì cần căn cứ thêm vào tay nghề nếu bạn giỏi thì được + thêm nhiều hơn hoặc nếu làm được nhiều dịch vụ hơn sẽ được + lương P2 cao hơn, bạn có thể quy định biết thêm 1 dịch vụ được thêm 500k chẳng hạn, việc này sẽ giúp cho NV của bạn có ý thức tự học. Cuối cùng trong P2 bạn có thể áp dụng chính sách ở lại làm càng lâu năm thì P2 lại càng cao ví dụ cứ thâm niên 1 năm làm tại SPA là dc 100k, khoản này tuy không nhiều nhưng sẽ giúp khích lệ với các bạn làm lâu năm.

XEM THÊM BÀI VIẾT: Cách tuyển dụng và quản lý nhân viên SPA hiệu quả

=> Tổng hợp của tất cả các khoản kia sẽ cho ra 1 con số lương cứng cho từng người.

- Lương Tour: với mỗi dịch vụ bạn có thể cấu hình mức thưởng tour cho 1 buổi làm cho khách khác nhau mức thưởng này có thể được phân loại dành cho kỹ thuật viên chính và kỹ thuật viên phụ (học việc, thử việc, mới).

Ví dụ chăm sóc da cơ bản 1 buổi làm cho khách là 150k bạn có thể cho NV chính là 20k NV phụ 10k (trường hợp dịch vụ này cần 1 NV chính và 1 NV phụ làm nếu không cần phụ thì để = 0).

Như vậy tổng tiền bạn sẽ chi cho thưởng tour của NV là 30k. Việc thưởng tour bạn nên tính bằng số tiền bởi nếu tính theo % nhiều trường hợp bạn giảm giá hoặc tặng buổi trải nghiệm thì lương NV sẽ bị giảm theo.

- Lương chốt sale liệu trình.

Để kích thích việc chốt sale của nhân viên bạn có thể phân cấp theo hình bậc thang. Ví dụ tổng 1 tháng NV chốt sale được từ 0 - 20 triệu sẽ được hưởng 3% doanh số, từ 20 - 40 triệu được 4%, trên 40 triệu dc 5%. Với chính sách này thì nhân viên sẽ cố gắng để đạt mức cao hơn.

- Lương hoa hồng sản phẩm.

  • Bạn có thể áp dụng mỗi sản phẩm được chiết khấu mức khác nhau ví dụ kem chống nắng 5%, bộ dưỡng da 7%... % tùy thuộc vào từng sản phẩm mà bạn được chiết khấu từ đơn vị cung cấp. Thậm chí còn phụ thuộc vào việc bạn muốn đẩy mạnh sản phẩm nào hơn theo từng giai đoạn mà % có thể thay đổi tăng hoặc giảm.
  • Thưởng và phạt có thể áp dụng tùy theo chính sách của SPA ví dụ thưởng lễ, tết, ngày sinh nhật SPA, ngày sinh nhật của NV, khi SPA đạt 1 mục tiêu nào đó...
  • Còn Phạt khi NV vi phạm nội quy. Chính sách thưởng phạt bạn cần coi là 1 công cụ dể điều chỉnh hành vi NV nhằm hướng tới đạt được mục tiêu xây dựng văn hóa SPA. Và việc trừ lương chỉ nên bổ sung vào quỹ chung để cho các hoạt động team building, xây dựng gắn kết đội nhóm.

2. Ứng dụng phương pháp trên phần mềm quản lý SPAGO

2.1. Phần mềm quản lý SPAGO

SPAGO là phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, SALON, TIỆM NAIL, THẨM MỸ VIỆN, NHA KHOA THẨM MỸ,... Với mong muốn đem đến cho các nhà quản lý công cụ mạnh mẽ giúp tăng trưởng hoạt động kinh doanh, quản lý lịch hẹn, thẻ liệu trình, gia tăng sự gắn kết và hài lòng của khách hàng.

ĐỌC NGAY BÀI VIẾT: Phần mềm quản lý SPA chuyên nghiệp và hiệu quả

2.2. Tự động tính lương nhân viên trên phần mềm quản lý SPAGO

Với công thức trên khi bạn áp dụng phần mềm quản lý như #SPAGO, phần mềm sẽ tính lương tự động cho bạn, thậm chí lương sẽ được tính tăng lên theo từng ngày việc này sẽ giúp cho NV phấn đấu hơn để đạt mức lương cao hơn.

VD:  Tới ngày 15 họ mới chỉ đạt khoảng 30% lương so với tháng trước thì quá ít do vậy còn 15 ngày cuối tháng họ phải lỗ lực hơn để bù vào 15 ngày trước đó.

Phần mềm quản lý SPAGO thiết kế đều dựa trên đáp ứng nhu cầu số đông (gọi là phần mềm MASS), tuy nhiên vẫn còn trưởng hợp SPA áp dụng chính sách tính lương khác thì cần có phần mềm thiết kế riêng biệt theo SPA, nhưng chi phí để làm việc này vô cùng lớn con số chắc chắn phải tính bằng trăm triệu hoặc tiền tỷ.

Do vậy việc tư duy khi sử dụng phần mềm là áp dụng làm sao cho hiệu quả nhất công năng của phần mềm, những gì phần mềm chưa đáp ứng được thì hãy báo với công ty phần mềm (để họ thấy bạn có nhu cầu đó) và khi nhiều KH có nhu cầu đó họ sẽ có kế hoạch nâng cấp (đó là với SPAGO với nhiều cty khác thì mình ko chắc họ có thay đổi không), trong thời gian phần mềm chưa thay đổi hoặc nhu cầu đó là đặc thù của riêng bạn thì bạn hãy tìm cách tự xử lý.

VD với vấn đề thưởng cho NV khi kéo đc KH mới đến lần đầu thì bạn có thể ghi riêng những trường hợp đó và tính toán ở ngoài sau đó cuối tháng tổng hợp vào phần thưởng. Như vậy ít nhất với các trường hợp khác phần mềm đã hỗ trợ tự động cho bạn rồi.
 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Facebook: https://www.facebook.com/SPAGOapp/?ref=pages_you_manage

Hotline: 0937782000

Website: https://www.spago.vn/

Zalo: 0888622086

Share:

Dùng thử miễn phí 15 ngày

Tin mới

SPAGO - Phần mềm quản lý SPA

Phần mềm quản lý SPA tốt nhất 2022

Phần mềm quản lý SPA Module quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Quản lý trải nghiệm và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng

SPAGO phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, thẩm mỹ viện, salon tóc, tiệm nail, xăm nghệ thuật...

Phần mềm quản lý SPA dùng trên smartphone

SPAGO phần mềm quản lý cho SPA tốt nhất

SPAGO - Phần mềm đặt lịch và tự động nhắc lịch

SPAGO - Phần mềm quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Công cụ Marketing và automation Marekting cho SPA dễ sử dụng nhất

SPAGO - Apps chấm công cho SPA

SPAGO là phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, sử dụng hoàn toàn trên smartphone & máy tính, dễ sử dụng, cung cấp đầy đủ chức năng từ quản lý khách hàng, tự động chăm sóc khách hàng, quản lý đặt lịch, tự động nhắc lịch, quản lý thẻ liệu trình, bán hàng, quản lý công nợ, quản lý thu/chi, tồn kho, quản lý mức độ hài lòng của khách hàng, quản lý chi nhánh, marketing, quản lý hà cung cấp, tự động đồng bộ chatbot, báo cáo chuyên sâu, quản lý chi phí, dự báo bán hàng.

SPAGO - Tự động chấm công

SPAGO - Tự động tính lương cho SPA

SPAGO - Quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Hỗ trợ marekting tự động cho SPA

Phần mềm tự động chăm sóc khách hàng cho SPA

Phần mềm quản lý công nợ, tồn kho cho SPA

Phần mềm quản lý tối ưu hóa thu/chi cho SPA

SPAGO tích hợp tự động với chatbot để đồng bộ thông tin khách hàng sang CRM cho SPA

SPAGO phần mềm CRM dành riêng cho SPA

SPGO - Phần mềm ERP dành riêng cho SPA

SPAGO tặng website cho SPA

SPAGO phần mềm quản lý hoạt động cho chuỗi SPA

SPAGO phần mềm quản lý nhà cung cấp cho SPA

SPAGO cung cấp dự báo nhu cầu dịch vụ cho SPA

SPAGO cung cấp báo cáo chuyên sâu cho SPA

SPAGO phần mềm duy nhất có khả năng cung cấp chức năng forecast dự báo bán hàng cho SPA

Phần mềm quản lý SPA tốt nhất

Sử dụng Phần mềm quản lý SPA sao cho hiệu quả

Phần mềm quản lý SPA nào tốt

Phần mềm CRM cho thẩm mỹ viện

Phần mềm CRM cho salon tóc

Phần mềm CRM cho tiệm nail

Phần mềm quản lý nào tốt nhất cho SPA

Top phần mềm quản lý miễn phí cho SPA

Ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi SPA

Ứng dụng công nghệ AI vào quản lý chuỗi SPA

SPAGO công nghệ 4.0 cho SPA

Thúc đẩy hoạt động sale của SPA

Phễu bán hàng

Quản lý cơ hội bán hàng

Sale pipeline

SAPGO Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng đột phá cho SPA

SPAGO tăng cơ hội bán hàng cho sPA

Phần mềm chấm công trên apps điện thoại

Phần mềm số 1 cho SPA

Đăng ký sử dụng phần mềm quản lý SPA miễn phí

SPA nào đẹp ở Hà Nội

SPAGO bí quyết giữ khách hàng cho SPA

SPAGO ứng dụng đặt lịch SPA

Danh sách SPA và thẩm mỹ viện tại Hà Nội

Danh sách SPa và thẩm mỹ viện tại Hồ Chí Minh

CEM là gì

Phần mềm CEM là gì

KPI hài lòng khách hàng cho SPA

Làm sao để khách hàng quay trở lại SPA

Công cụ thu thập nhu cầu khách hàng SPA