Cách tuyển dụng và quản lý nhân viên SPA hiệu quả

CÁCH TUYỂN DỤNG VÀ QUẢN LÝ NHÂN VIÊN SPA HIỆU QUẢ

Tùy vào quy mô kinh doanh cũng như các yêu cầu SPA để đưa ra các tiêu chí tuyển dụng nhân viên một các hợp lý. Làm thế nào để tuyển dụng và quản lý nhân viên mang lại hiệu quả tốt nhất cho SPA, các bạn hãy cùng SPAGO tìm hiểu nhé.

1. Các tuyển dụng nhân viên SPA

1.1. Mô tả chi tiết, rõ ràng công việc

Bản mô tả công việc là liệt kê tất cả các nhiệm vụ cần làm của từng vị trí, bộ phận; yêu cầu cơ bản các ứng viên cần có để ứng tuyển. Số lượng các vị trí tuyển dụng phụ thuộc rất nhiều vào quy mô hoạt động của SPA. Nếu SPA của bạn nhỏ nhân viên cần tuyển dụng là quản lý, kỹ thuật viên, lễ tân. Nếu quy mô của bạn lớn hơn cần các vị trí khác nhau như: bảo vệ, nhân viên marketing, nhân viên chăm sóc khách hàng,...

Mẫu công việc vị trí kỹ thuật viên:

1.1.1. Mô tả công việc:

  • Chuẩn bị các thiết bị, mỹ phẩm cần thiết cho các phòng trị liệu vào mỗi đầu ca
  • Trực tiếp thực hiện liệu trình chăm sóc, massage mặt, body cho khách hàng
  • Tư vấn các dịch vụ của SPA và các sản phẩm mỹ phẩm chức năng phù hợp với yêu cầu khách hàng
  • Đảm bảo giữ gìn hàng hóa, vật dụng tại SPA
  • Vệ sinh showroom, trang thiết bị tại nơi làm việc
  • Các công việc khác dưới sự phân công của quản lý

1.1.2. Yêu cầu ứng viên

  • Nữ tốt nghiệp THPT trở lên.
  • Có kỹ năng giao tiếp, tư vấn và thuyết phục khách hàng
  • Trung thực chăm chỉ, yêu thích công việc làm đẹp

1.1.3. Quyền lợi

  • Thu nhập từ 10.000.000 đồng trở lên (Lương cứng thỏa thuận theo tay nghề + hoa hồng + phụ cấp)
  • Tăng lương theo hiệu quả công việc, tay nghề
  • Được cấp đồng phục làm việc (3 bộ / năm)
  • Thưởng các ngày lễ, tết theo quy định của nhà nước
  • Đóng bảo hiểm xã hội theo quy định của công ty
  • Được tham gia các khóa học đào tạo nâng cao kỹ năng, trình độ chuyên môn.

1.2. Tận dụng các kênh khác nhau để tuyển dụng

Kênh tuyển dụng nội bộ: Dựa trên các mối quan hệ tại công ty khuyến khích các nhân viên sẵn sàng giới thiệu để tìm nhân sự phù hợp.

Tuyển dụng trực tuyến: Đăng tin tuyển dụng trên kênh fanpage SPA, các group tuyển dụng, các trang web miễn phí,...

Các kênh tuyển dụng nhân sự

1.3. Đánh giá và lọc các ứng viên

Sau khi đăng tin tuyển dụng bạn sẽ nhận được rất nhiều hồ sơ ứng tuyển . Vì thế bạn cần lựa chọn hồ sơ phù hợp nhất cho vị trí sau đó sắp xếp thời gian cụ thể thực hiện phỏng vấn.

2. Cách quản lý nhân viên SPA hiệu quả

2.1. Đặt ra các mục tiêu đạt hiệu quả công việc

Là một quản lý tốt, bạn cần biết đặt ra mục tiêu và kế hoạch đạt được mục tiêu đó. Quản lý nhân sự cũng thế, bạn đặt mục tiêu rằng sau bao nhiêu năm thì đội ngũ nhân viên trở nên xuất sắc, trình độ chuyên môn sâu, có tay nghề giỏi. Từ đó bạn phân công việc cho từng vị trí, cũng như có những chương trình, chính sách hợp lý nhất cho nhân viên.

2.2. Nắm rõ công việc từng vị trí

Thật khó quản lý nhân viên nếu như bạn không biết chính xác các nhiệm vụ mà từng vị trí đó phải làm. Chính vì thế bạn tham gia tìm hiểu tất cả các công việc từ thấp trước để thấu hiểu các công việc của từng vị trí đảm nhiệm. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quát và phân chia việc làm hiệu quả.

2.3. Lắng nghe, thấu hiểu nhân viên

Giao tiếp luôn là điều cần thiết giữa nhà quản lý và nhân viên để hiểu chính xác nhu cầu mong muốn, quan điểm của nhân viên. Tất cả thái độ thay đổi trong thời gian gần đây bị những yếu tố nào tác động đến? Những nhân viên còn đang nỗ lực làm việc hiệu quả hay làm việc một cách chống đối, người cũ bắt nạt người mới? Bạn cần nắm rõ những điều này đưa ra giải pháp khắc phục.

2.4. Theo dõi, quan sát tiến trình làm việc

Sau khi thiết lập mục tiêu và phân công công việc cho từng vị trí, bạn nên theo dõi, quan sát tiến trình làm việc. Bạn nên nâng cao vị trí nhân viên giống như quản lý luôn phải chủ động có trách nhiệm hoàn thành công việc của mình mà không cần ai nhắc nhở. Luôn có liên kết giữa các vị trí với nhau tạo nên văn hóa doanh nghiệp làm việc một cách chuyên nghiệp hiệu quả.

Phần mềm SPAGO hỗ trợ giúp bạn quản lý và phân công công việc từng nhân viên chuyên nghiệp và chi tiết. Bên cạnh đó giúp nhà quản lý tiết kiệm thời gian đồng thời tự động tính lương thưởng cho nhân viên.

2.5. Giải quyết các phát sinh xảy ra giữa các nhân viên, nhân viên với khách hàng

Giữa con người với nhau ít nhiều luôn xảy ra mâu thuẫn; để giải quyết việc này cần đến các nhà quản lý. Có thể công việc nhân viên không cân bằng nhau, người này quá tải người kia thì nhàn rỗi, hoặc nhân viên có thái độ không tốt đối với khách hàng. Tất cả vấn đề này quản lý phải có quy định và biện pháp phù hợp để giải quyết.

2.6. Công nhận và khen thưởng, nhắc nhở nhân viên rõ ràng

Một trong cách thúc đẩy nhân viên làm việc nghiêm túc và hiệu quả chính là khen thưởng. Hình thức khen thưởng khác nhau như: công nhận trước tất cả các nhân viên khác, thưởng bằng tài chính, bằng hiện vật,...

Bên cạnh việc khen thưởng thì cũng có nhân viên làm việc chưa tốt, kém hiệu quả cũng cần có những giải pháp phù hợp như:

  • Lắng nghe và nhắc nhở khéo léo nhân viên làm việc nỗ lực hơn.
  • Yêu cầu nhân viên cải thiện chất lượng công việc và không quên khen thưởng nếu nhân viên tiến bộ hơn.
  • Không nên khiển trách nhân viên chỗ đông người vì thế mang lại cảm giác khó chịu đối với nhân viên, không những không tiến bộ mà hiệu quả làm việc kém hơn.

TỔNG KẾT

Như vậy, một SPA có hoạt động tốt hay không dựa vào tất cả các nhân viên. Chính vì thế phải lựa chọn nhân viên hợp lý và linh hoạt quản lý một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Hi vọng bài viết trên đây giúp bạn xây dựng được mục tiêu, kế hoạch quản lý phù hợp.
 

Share:

Dùng thử miễn phí 15 ngày

Tin mới

SPAGO - Phần mềm quản lý SPA

Phần mềm quản lý SPA tốt nhất 2022

Phần mềm quản lý SPA Module quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Quản lý trải nghiệm và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng

SPAGO phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, thẩm mỹ viện, salon tóc, tiệm nail, xăm nghệ thuật...

Phần mềm quản lý SPA dùng trên smartphone

SPAGO phần mềm quản lý cho SPA tốt nhất

SPAGO - Phần mềm đặt lịch và tự động nhắc lịch

SPAGO - Phần mềm quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Công cụ Marketing và automation Marekting cho SPA dễ sử dụng nhất

SPAGO - Apps chấm công cho SPA

SPAGO là phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, sử dụng hoàn toàn trên smartphone & máy tính, dễ sử dụng, cung cấp đầy đủ chức năng từ quản lý khách hàng, tự động chăm sóc khách hàng, quản lý đặt lịch, tự động nhắc lịch, quản lý thẻ liệu trình, bán hàng, quản lý công nợ, quản lý thu/chi, tồn kho, quản lý mức độ hài lòng của khách hàng, quản lý chi nhánh, marketing, quản lý hà cung cấp, tự động đồng bộ chatbot, báo cáo chuyên sâu, quản lý chi phí, dự báo bán hàng.

SPAGO - Tự động chấm công

SPAGO - Tự động tính lương cho SPA

SPAGO - Quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Hỗ trợ marekting tự động cho SPA

Phần mềm tự động chăm sóc khách hàng cho SPA

Phần mềm quản lý công nợ, tồn kho cho SPA

Phần mềm quản lý tối ưu hóa thu/chi cho SPA

SPAGO tích hợp tự động với chatbot để đồng bộ thông tin khách hàng sang CRM cho SPA

SPAGO phần mềm CRM dành riêng cho SPA

SPGO - Phần mềm ERP dành riêng cho SPA

SPAGO tặng website cho SPA

SPAGO phần mềm quản lý hoạt động cho chuỗi SPA

SPAGO phần mềm quản lý nhà cung cấp cho SPA

SPAGO cung cấp dự báo nhu cầu dịch vụ cho SPA

SPAGO cung cấp báo cáo chuyên sâu cho SPA

SPAGO phần mềm duy nhất có khả năng cung cấp chức năng forecast dự báo bán hàng cho SPA

Phần mềm quản lý SPA tốt nhất

Sử dụng Phần mềm quản lý SPA sao cho hiệu quả

Phần mềm quản lý SPA nào tốt

Phần mềm CRM cho thẩm mỹ viện

Phần mềm CRM cho salon tóc

Phần mềm CRM cho tiệm nail

Phần mềm quản lý nào tốt nhất cho SPA

Top phần mềm quản lý miễn phí cho SPA

Ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi SPA

Ứng dụng công nghệ AI vào quản lý chuỗi SPA

SPAGO công nghệ 4.0 cho SPA

Thúc đẩy hoạt động sale của SPA

Phễu bán hàng

Quản lý cơ hội bán hàng

Sale pipeline

SAPGO Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng đột phá cho SPA

SPAGO tăng cơ hội bán hàng cho sPA

Phần mềm chấm công trên apps điện thoại

Phần mềm số 1 cho SPA

Đăng ký sử dụng phần mềm quản lý SPA miễn phí

SPA nào đẹp ở Hà Nội

SPAGO bí quyết giữ khách hàng cho SPA

SPAGO ứng dụng đặt lịch SPA

Danh sách SPA và thẩm mỹ viện tại Hà Nội

Danh sách SPa và thẩm mỹ viện tại Hồ Chí Minh

CEM là gì

Phần mềm CEM là gì

KPI hài lòng khách hàng cho SPA

Làm sao để khách hàng quay trở lại SPA

Công cụ thu thập nhu cầu khách hàng SPA