Thông tin trong hồ sơ KH và cách sử dụng chúng để CKSH, nâng cao trải nghiệm KH.

Thông tin hồ sơ khách hàng là thứ vô cùng quan trọng sẽ giúp bạn và mọi nhân viên của bạn dù họ là nhân viên mới, nhân viên cũ, là kỹ thuật viên, lễ tân, quản lý, ở bất cứ cơ sở nào trong chuỗi, kể cả người đã từng gặp khách hàng hay chưa đều có thể hiểu rõ về khách hàng. Đó là điều tiên quyết giúp trải nghiệm của khách hàng được tốt hơn. 

Rất đáng tiếc việc xây dựng thông tin hồ sơ khách hàng đầy đủ không được nhiều SPA quan tâm ngay cả với các SPA đã sử dụng phần mềm. Vậy 1 hồ sơ khách hàng đầy đủ cần những thông tin gì? 
Xin được gửi tới các bạn thông tin hồ sơ KH cần có và đang được hỗ trợ trong SPAGO nhé: 
+ Tên khách hàng 
+ Ảnh khách hàng 
+ Số điện thoại 
+ Ngày sinh 
+ Email 
+ Giới tính 
+ Chi nhánh quản lý (với trường hợp chuỗi) 
+ Địa chỉ 
+ Tích điểm (điểm được tặng khi mua sản phẩm, dịch vụ) 
+ Xếp hạng: đồng, bạc, vàng, kim cương 
+ Nguồn khách hàng 
+ Nhóm khách hàng 
+ Nghề nghiệp 
+ Facebook 
+ Tiền cọc (1 số bạn gọi là mua thẻ liệu trình trả tiền trước) 
+ Người quản lý 
+ Tổng tiền đã mua 
+ Tiền còn nợ 
+ Tổng số lịch hẹn 
+ Số hẹn đã đến làm 
+ Số buổi hẹn hủy không đến 
+ Danh sách chi tiết các buổi làm: thời gian làm, dịch vụ làm, người làm, tổng số tiền, trạng thái, đã thanh toán hay chưa... 
+ Hồ sơ khách hàng: giúp bạn lưu tính cách, sở thích, hoàn cảnh, gia đình, kết quả từng lần khám... 
+ Ảnh hồ sơ khách hàng được chụp trong các buổi làm của khách 
+ Các thẻ liệu trình đã mua: số buổi đã đến/tổng số buổi, tổng tiền, trạng thái thanh toán... 
+ Các sản phẩm đã mua 
+ Các hóa đơn đã thanh toán 
+ Số lần đã đặt cọc tiền 
+ Các nhu cầu của khách hàng theo từng giai đoạn 

Với thông tin khách hàng như này thì bạn sẽ đánh giá phân loại được mức độ VIP, mức độ tiềm năng của khách hàng, hiểu rõ khách hàng. Từ đó bạn có thể đưa ra các chính sách, chăm sóc cá nhân hóa tới từng khách hàng. Ví dụ chiến dịch áp dụng theo nghề nghiệp, tặng quà theo sở thích, tặng quà cho con của khách... 

Một trở ngại SPA thường đưa ra là nhiều thông tin như này thì em xin sao được, nhập thông tin vào mất thời gian lắm anh. 
Mình xin gợi ý rằng: bạn không cần nhập đủ thông tin này, ban đầu khách hàng đến chỉ cần xin thông tin tên và số điện thoại là được rồi, tiếp theo hãy xin thông tin ngày sinh, địa chỉ... bạn cần đâò tạo cho mọi nhân viên kỹ năng giao tiếp và hỏi khai thác thông tin khách hàng. Kể các các bạn kỹ thuật viên là người thường xuyên làm với khách cũng cần có kỹ năng đó, và khi các bạn có thông tin thì cần dành ra vài chục giây lúc rảnh nhập vào phần mềm trên điện thoại. Và theo thời gian bạn sẽ có 1 hồ sơ khách hàng đầy đủ. 

Nhiều bạn e ngại nói với tôi rằng họ không muốn nhân viên dùng phần mềm vì sợ lộ thông tin khách hàng. 
Câu trả lời của tôi là em chẳng dùng phần mềm thì thông tin KH em vẫn mất, cái chính là chất lượng dịch vụ, chính sách CSKH của em ra sao để khách hàng chỉ tới em. Việc nhân viên 1 ngày nào đó ra làm ngoài là điều gần như chắc chắn. Với phần mềm bạn cũng có thể thiết lập được chính sách nhân viên chỉ nhìn thấy thông tin khách hàng mình đã làm/ phụ trách... thậm chí chỉ thấy ảnh và tên. 
=> biết tận dụng thông tin hồ sơ khách hàng, biết cách khai thác nó sẽ là 1 lợi thế cạnh tranh lớn dành cho bạn.

Share:

Dùng thử miễn phí 15 ngày

Tin mới

SPAGO - Phần mềm quản lý SPA

Phần mềm quản lý SPA tốt nhất 2022

Phần mềm quản lý SPA Module quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Quản lý trải nghiệm và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng

SPAGO phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, thẩm mỹ viện, salon tóc, tiệm nail, xăm nghệ thuật...

Phần mềm quản lý SPA dùng trên smartphone

SPAGO phần mềm quản lý cho SPA tốt nhất

SPAGO - Phần mềm đặt lịch và tự động nhắc lịch

SPAGO - Phần mềm quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Công cụ Marketing và automation Marekting cho SPA dễ sử dụng nhất

SPAGO - Apps chấm công cho SPA

SPAGO là phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, sử dụng hoàn toàn trên smartphone & máy tính, dễ sử dụng, cung cấp đầy đủ chức năng từ quản lý khách hàng, tự động chăm sóc khách hàng, quản lý đặt lịch, tự động nhắc lịch, quản lý thẻ liệu trình, bán hàng, quản lý công nợ, quản lý thu/chi, tồn kho, quản lý mức độ hài lòng của khách hàng, quản lý chi nhánh, marketing, quản lý hà cung cấp, tự động đồng bộ chatbot, báo cáo chuyên sâu, quản lý chi phí, dự báo bán hàng.

SPAGO - Tự động chấm công

SPAGO - Tự động tính lương cho SPA

SPAGO - Quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Hỗ trợ marekting tự động cho SPA

Phần mềm tự động chăm sóc khách hàng cho SPA

Phần mềm quản lý công nợ, tồn kho cho SPA

Phần mềm quản lý tối ưu hóa thu/chi cho SPA

SPAGO tích hợp tự động với chatbot để đồng bộ thông tin khách hàng sang CRM cho SPA

SPAGO phần mềm CRM dành riêng cho SPA

SPGO - Phần mềm ERP dành riêng cho SPA

SPAGO tặng website cho SPA

SPAGO phần mềm quản lý hoạt động cho chuỗi SPA

SPAGO phần mềm quản lý nhà cung cấp cho SPA

SPAGO cung cấp dự báo nhu cầu dịch vụ cho SPA

SPAGO cung cấp báo cáo chuyên sâu cho SPA

SPAGO phần mềm duy nhất có khả năng cung cấp chức năng forecast dự báo bán hàng cho SPA

Phần mềm quản lý SPA tốt nhất

Sử dụng Phần mềm quản lý SPA sao cho hiệu quả

Phần mềm quản lý SPA nào tốt

Phần mềm CRM cho thẩm mỹ viện

Phần mềm CRM cho salon tóc

Phần mềm CRM cho tiệm nail

Phần mềm quản lý nào tốt nhất cho SPA

Top phần mềm quản lý miễn phí cho SPA

Ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi SPA

Ứng dụng công nghệ AI vào quản lý chuỗi SPA

SPAGO công nghệ 4.0 cho SPA

Thúc đẩy hoạt động sale của SPA

Phễu bán hàng

Quản lý cơ hội bán hàng

Sale pipeline

SAPGO Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng đột phá cho SPA

SPAGO tăng cơ hội bán hàng cho sPA

Phần mềm chấm công trên apps điện thoại

Phần mềm số 1 cho SPA

Đăng ký sử dụng phần mềm quản lý SPA miễn phí

SPA nào đẹp ở Hà Nội

SPAGO bí quyết giữ khách hàng cho SPA

SPAGO ứng dụng đặt lịch SPA

Danh sách SPA và thẩm mỹ viện tại Hà Nội

Danh sách SPa và thẩm mỹ viện tại Hồ Chí Minh

CEM là gì

Phần mềm CEM là gì

KPI hài lòng khách hàng cho SPA

Làm sao để khách hàng quay trở lại SPA

Công cụ thu thập nhu cầu khách hàng SPA