TẠI SAO PHẢI CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG SPA, SALON

TẠI SAO PHẢI CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG SPA, SALON

Chăm sóc khách hàng là hoạt động cần thiết đối với bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào. Muốn có khách hàng bạn càng phải chăm sóc, để SPA, Salon ngày càng mở rộng. Hãy cùng SPAGO tìm hiểu chi tiết lợi ích của hoạt động chăm sóc khách hàng mang lại nhé.

1. Chăm sóc khách hàng là gì

Chăm sóc khách hàng tất cả những gì doanh nghiệp cần phải làm để thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng trước và sau khi sử dụng dịch vụ.

Một SPA, Salon muốn giữ chân khách hàng, thu hút khách hàng tiềm năng cần phải có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.

2. Tại sao phải chăm sóc khách hàng

2.1. Giữ chân khách hàng cũ

Giữ chân khách hàng cũ nâng cao lòng trung thành của khách hàng đối với SPA, Salon của bạn. Trong thời buổi kinh doanh hiện nay có rất nhiều sản phẩm, dịch vụ với giá cả tương đối giống nhau. Nên điều khiến khách hàng ở lại với bạn chính là nhờ hoạt động chăm sóc khách hàng. Bạn có thể giới thiệu các dịch vụ mới đến khách hàng cũ từ đó doanh thu hàng tháng tăng đáng kể. Nhờ những khách hàng trung thành, thương hiệu của bạn được lan tỏa đến nhiều khách hàng mới hơn, giúp SPA, Salon của bạn có thêm nhiều khách hàng mới.

2.2. Thu hút khách hàng mới

Đúng vậy, nhờ việc chăm sóc khách hàng, giữ chân được khách hàng, từ đó họ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu đến khách hàng mới.

Như vậy khi bạn chăm sóc được càng nhiều khách hàng thì tỷ lệ thu hút khách hàng mới càng nhiều. Trung bình một khách hàng trung thành giới thiệu thương hiệu của bạn cho 3 khách hàng mới.

2.3. Tạo vị thế cạnh tranh

Đây là lý do cần thiết để SPA, Salon phải chăm sóc khách hàng. Một SPA, Salon có hoạt động chăm sóc khách hàng tốt chiếm lợi thế hơn nhiều so với SPA không có hoạt động chăm sóc khách hàng hoặc chăm sóc khách hàng không tốt.

2.4. Giúp SPA, Salon nâng cao hoạt động kinh doanh

Khi chăm sóc khách hàng, nhận được ý kiến phản hồi của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ  của bạn. Từ đó SPA, Salon cải thiện sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo độ uy tín đối với khách hàng.

2.5. Hạn chế đánh giá không tốt về SPA, Salon

Khi bạn kịp thời ghi nhận thông tin phản hồi khách hàng và giải quyết một cách nhanh chóng sẽ giảm thiểu được tối đa đánh giá tiêu cực của khách hàng cho SPA.

Ví dụ: Một khách hàng đến sử dụng dịch vụ tại SPA của bạn nhưng cảm thấy không hài lòng bằng các SPA khác. Nhanh chóng SPA của bạn kịp tiếp nhận thông tin và giải quyết vấn đề bằng cách xin lỗi khách hàng và giảm giá 30% cho khách tới lần tiếp theo.

2.6. Tiết kiệm chi phí kinh doanh

Đối với các SPA lớn, hoạt động chăm sóc khách hàng tốt, bài bản giúp bạn có lượng khách hàng ổn định, uy tín ngày càng được nâng cao. Chi phí thu hút khách hàng mới giảm bớt, thay vào đó đầu tư nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Đối với SPA nhỏ, việc chăm sóc khách hàng càng trở nên cần thiết, chi phí đầu tư chăm sóc khách hàng rất nhỏ nhưng mang lại hiệu quả cao, khách hàng mua lặp lại nhiều lần và từ đó doanh thu ngày càng tăng, SPA ngày càng phát triển.

3. Các cách chăm sóc khách hàng

3.1. Chăm sóc khách hàng qua mạng xã hội

Thời đại 4.0 nên tất cả khách hàng đều sử dụng điện thoại thông minh và có mạng xã hội. Bạn có thể kết bạn với khách hàng, tương tác với họ trên mạng xã hội; hoặc tạo nhóm để chia sẻ thông tin hữu ích tới khách hàng.

3.2. Chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Đây là một trong các hình thức chăm sóc khách hàng được rất nhiều các SPA, Salon lựa chọn. Trực tiếp trao đổi, lắng nghe, thuyết phục khách hàng tốt hơn nhiều so với việc soạn một đoạn văn bản dài gửi tới khách hàng. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng gọi điện miễn phí như zalo, messenger,... Sử dụng số chăm sóc khách hàng cố định nâng cao độ uy tín của thương hiệu đối với khách hàng

3.3. Kết hợp chăm sóc khách hàng bằng phần mềm quản lý

Phần mềm lưu trữ, cập nhật đầy đủ thông tin khách hàng: thông tin liên lạc, thông tin cá nhân để thông báo đúng ngày chăm sóc khách hàng.

Phần mềm giúp bạn tự động trả lời và một số hoạt động như: gửi thư cảm ơn; thiệp chúc mừng sinh nhật,... rất đơn giản và tiết kiệm chi phí.
 

TẠI SAO PHẢI CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG SPA, SALON

Chăm sóc khách hàng là hoạt động cần thiết đối với bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào. Muốn có khách hàng bạn càng phải chăm sóc, để SPA, Salon ngày càng mở rộng. Hãy cùng SPAGO tìm hiểu chi tiết lợi ích của hoạt động chăm sóc khách hàng mang lại nhé.

1. Chăm sóc khách hàng là gì

Chăm sóc khách hàng tất cả những gì doanh nghiệp cần phải làm để thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng trước và sau khi sử dụng dịch vụ.

Một SPA, Salon muốn giữ chân khách hàng, thu hút khách hàng tiềm năng cần phải có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.

2. Tại sao phải chăm sóc khách hàng

2.1. Giữ chân khách hàng cũ

Giữ chân khách hàng cũ nâng cao lòng trung thành của khách hàng đối với SPA, Salon của bạn. Trong thời buổi kinh doanh hiện nay có rất nhiều sản phẩm, dịch vụ với giá cả tương đối giống nhau. Nên điều khiến khách hàng ở lại với bạn chính là nhờ hoạt động chăm sóc khách hàng. Bạn có thể giới thiệu các dịch vụ mới đến khách hàng cũ từ đó doanh thu hàng tháng tăng đáng kể. Nhờ những khách hàng trung thành, thương hiệu của bạn được lan tỏa đến nhiều khách hàng mới hơn, giúp SPA, Salon của bạn có thêm nhiều khách hàng mới.

2.2. Thu hút khách hàng mới

Đúng vậy, nhờ việc chăm sóc khách hàng, giữ chân được khách hàng, từ đó họ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu đến khách hàng mới.

Như vậy khi bạn chăm sóc được càng nhiều khách hàng thì tỷ lệ thu hút khách hàng mới càng nhiều. Trung bình một khách hàng trung thành giới thiệu thương hiệu của bạn cho 3 khách hàng mới.

2.3. Tạo vị thế cạnh tranh

Đây là lý do cần thiết để SPA, Salon phải chăm sóc khách hàng. Một SPA, Salon có hoạt động chăm sóc khách hàng tốt chiếm lợi thế hơn nhiều so với SPA không có hoạt động chăm sóc khách hàng hoặc chăm sóc khách hàng không tốt.

2.4. Giúp SPA, Salon nâng cao hoạt động kinh doanh

Khi chăm sóc khách hàng, nhận được ý kiến phản hồi của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ  của bạn. Từ đó SPA, Salon cải thiện sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo độ uy tín đối với khách hàng.

2.5. Hạn chế đánh giá không tốt về SPA, Salon

Khi bạn kịp thời ghi nhận thông tin phản hồi khách hàng và giải quyết một cách nhanh chóng sẽ giảm thiểu được tối đa đánh giá tiêu cực của khách hàng cho SPA.

Ví dụ: Một khách hàng đến sử dụng dịch vụ tại SPA của bạn nhưng cảm thấy không hài lòng bằng các SPA khác. Nhanh chóng SPA của bạn kịp tiếp nhận thông tin và giải quyết vấn đề bằng cách xin lỗi khách hàng và giảm giá 30% cho khách tới lần tiếp theo.

2.6. Tiết kiệm chi phí kinh doanh

Đối với các SPA lớn, hoạt động chăm sóc khách hàng tốt, bài bản giúp bạn có lượng khách hàng ổn định, uy tín ngày càng được nâng cao. Chi phí thu hút khách hàng mới giảm bớt, thay vào đó đầu tư nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Đối với SPA nhỏ, việc chăm sóc khách hàng càng trở nên cần thiết, chi phí đầu tư chăm sóc khách hàng rất nhỏ nhưng mang lại hiệu quả cao, khách hàng mua lặp lại nhiều lần và từ đó doanh thu ngày càng tăng, SPA ngày càng phát triển.

3. Các cách chăm sóc khách hàng

3.1. Chăm sóc khách hàng qua mạng xã hội

Thời đại 4.0 nên tất cả khách hàng đều sử dụng điện thoại thông minh và có mạng xã hội. Bạn có thể kết bạn với khách hàng, tương tác với họ trên mạng xã hội; hoặc tạo nhóm để chia sẻ thông tin hữu ích tới khách hàng.

3.2. Chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Đây là một trong các hình thức chăm sóc khách hàng được rất nhiều các SPA, Salon lựa chọn. Trực tiếp trao đổi, lắng nghe, thuyết phục khách hàng tốt hơn nhiều so với việc soạn một đoạn văn bản dài gửi tới khách hàng. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng gọi điện miễn phí như zalo, messenger,... Sử dụng số chăm sóc khách hàng cố định nâng cao độ uy tín của thương hiệu đối với khách hàng

3.3. Kết hợp chăm sóc khách hàng bằng phần mềm quản lý

Phần mềm lưu trữ, cập nhật đầy đủ thông tin khách hàng: thông tin liên lạc, thông tin cá nhân để thông báo đúng ngày chăm sóc khách hàng.

Phần mềm giúp bạn tự động trả lời và một số hoạt động như: gửi thư cảm ơn; thiệp chúc mừng sinh nhật,... rất đơn giản và tiết kiệm chi phí.
 

Share:

Dùng thử miễn phí 15 ngày

Tin mới

SPAGO - Phần mềm quản lý SPA

Phần mềm quản lý SPA tốt nhất 2022

Phần mềm quản lý SPA Module quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Quản lý trải nghiệm và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng

SPAGO phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, thẩm mỹ viện, salon tóc, tiệm nail, xăm nghệ thuật...

Phần mềm quản lý SPA dùng trên smartphone

SPAGO phần mềm quản lý cho SPA tốt nhất

SPAGO - Phần mềm đặt lịch và tự động nhắc lịch

SPAGO - Phần mềm quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Công cụ Marketing và automation Marekting cho SPA dễ sử dụng nhất

SPAGO - Apps chấm công cho SPA

SPAGO là phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, sử dụng hoàn toàn trên smartphone & máy tính, dễ sử dụng, cung cấp đầy đủ chức năng từ quản lý khách hàng, tự động chăm sóc khách hàng, quản lý đặt lịch, tự động nhắc lịch, quản lý thẻ liệu trình, bán hàng, quản lý công nợ, quản lý thu/chi, tồn kho, quản lý mức độ hài lòng của khách hàng, quản lý chi nhánh, marketing, quản lý hà cung cấp, tự động đồng bộ chatbot, báo cáo chuyên sâu, quản lý chi phí, dự báo bán hàng.

SPAGO - Tự động chấm công

SPAGO - Tự động tính lương cho SPA

SPAGO - Quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Hỗ trợ marekting tự động cho SPA

Phần mềm tự động chăm sóc khách hàng cho SPA

Phần mềm quản lý công nợ, tồn kho cho SPA

Phần mềm quản lý tối ưu hóa thu/chi cho SPA

SPAGO tích hợp tự động với chatbot để đồng bộ thông tin khách hàng sang CRM cho SPA

SPAGO phần mềm CRM dành riêng cho SPA

SPGO - Phần mềm ERP dành riêng cho SPA

SPAGO tặng website cho SPA

SPAGO phần mềm quản lý hoạt động cho chuỗi SPA

SPAGO phần mềm quản lý nhà cung cấp cho SPA

SPAGO cung cấp dự báo nhu cầu dịch vụ cho SPA

SPAGO cung cấp báo cáo chuyên sâu cho SPA

SPAGO phần mềm duy nhất có khả năng cung cấp chức năng forecast dự báo bán hàng cho SPA

Phần mềm quản lý SPA tốt nhất

Sử dụng Phần mềm quản lý SPA sao cho hiệu quả

Phần mềm quản lý SPA nào tốt

Phần mềm CRM cho thẩm mỹ viện

Phần mềm CRM cho salon tóc

Phần mềm CRM cho tiệm nail

Phần mềm quản lý nào tốt nhất cho SPA

Top phần mềm quản lý miễn phí cho SPA

Ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi SPA

Ứng dụng công nghệ AI vào quản lý chuỗi SPA

SPAGO công nghệ 4.0 cho SPA

Thúc đẩy hoạt động sale của SPA

Phễu bán hàng

Quản lý cơ hội bán hàng

Sale pipeline

SAPGO Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng đột phá cho SPA

SPAGO tăng cơ hội bán hàng cho sPA

Phần mềm chấm công trên apps điện thoại

Phần mềm số 1 cho SPA

Đăng ký sử dụng phần mềm quản lý SPA miễn phí

SPA nào đẹp ở Hà Nội

SPAGO bí quyết giữ khách hàng cho SPA

SPAGO ứng dụng đặt lịch SPA

Danh sách SPA và thẩm mỹ viện tại Hà Nội

Danh sách SPa và thẩm mỹ viện tại Hồ Chí Minh

CEM là gì

Phần mềm CEM là gì

KPI hài lòng khách hàng cho SPA

Làm sao để khách hàng quay trở lại SPA

Công cụ thu thập nhu cầu khách hàng SPA