Làm thế nào xây dựng thương hiệu cho SPA

Bí quyết xây dựng thương hiệu mạnh cho SPA

Thương hiệu là một tài sản có giá trị vô cùng to lớn và dài hạn của SPA. Khách hàng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để được sử dụng dịch vụ của SPA vì thương hiệu của bạn lớn mạnh. Thương hiệu tốt có mức độ tin cậy cao, mức độ nhận biết và trung thành của khách hàng lớn. Để xây dựng thương hiệu tốt và mạnh, SPAGO chia sẻ cho bạn bí quyết sau:

1. Xây dựng thương hiệu

Thương hiệu SPA là sự cam kết của người bán đối với người mua về mức độ lợi ích cung cấp, thể hiện trong tất cả các tính năng, chất lượng, dịch vụ chuyên biệt biểu hiện thông qua tên gọi, biểu tượng, hình vẽ, và sự kết hợp giữa các yếu tố đó.

1.1. Xác định vị trí thương hiệu trong tâm trí khách hàng

Xây dựng thương hiệu theo suốt SPA từ lúc bắt đầu hình thành ý tưởng kinh doanh, bạn cần phải xác định vị trí cụ thể cho thương hiệu của mình sao cho có thể chiếm được vị trí rõ ràng trong tâm trí khách hàng, họ luôn luôn nhớ tới thương hiệu của bạn, có đánh giá tích cực về thương hiệu, sẵn sàng giới thiệu dịch vụ của bạn tới nhiều khách hàng mới.

Bạn nên xác định vị trí của mình theo giá trị cảm nhận của khách hàng và niềm tin mãnh liệt: đặc điểm sản phẩm, dịch vụ, những lợi ích và trải nghiệm thống nhất cho người mua.
Ví dụ: Bạn định vị SPA của bạn là: thương hiệu làm đẹp uy tín thì trang thiết bị phải đạt chuẩn, kỹ thuật viên có tay nghề chắc chắn. Tránh những hoạt động đi ngược với lời tuyên ngôn, như thế khách hàng sẽ có cảm nhận không tốt về thương hiệu của bạn.

1.2. Lựa chọn tên thương hiệu

  • Tên thương hiệu SPA cần đơn giản, ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ, dễ phát âm. Tên như thế sẽ dễ dàng lưu lại trong trí nhớ khách hàng, dễ truyền tai nhau giúp khách hàng cảm thấy thoải mỗi khi nói đến thương hiệu.
  • Thân thiện và có ý nghĩa: thể hiện thông qua tính gần gũi và dễ liên tưởng hình ảnh: đến một loài hoa, thứ gì đó gần gũi trong cuộc sống.
  • Khác biệt, nổi trội và độc đáo: giúp gia tăng khả năng nhận biết thương hiệu và tạo ra lợi thế cạnh tranh.

Tên thương hiệu đạt được hiệu quả cần tận dụng khai thác nguồn sáng tạo để đưa ra nhiều phương án lựa chọn cuối cùng; thu thập tất cả thông tin xem xét tên thương hiệu có dễ nhớ và ý nghĩa hay không.

1.3. Thiết kế logo thương hiệu

Được thể hiện bằng hình tượng, hình vẽ mang màu sắc và có kiểu chữ đặc trưng để khách hàng nhận biết. Cho dù bất kỳ SPA lớn hay nhỏ nào cũng cố gắng tạo dựng cho thương hiệu một biểu tượng và cố gắng tìm cách để nó lưu giữ trong tâm trí khách hàng.

Logo của SPA thường mang màu sắc tươi mới, trẻ trung tạo cảm giác khi sử dụng dịch vụ ở đây bản thân trở nên xinh đẹp, tràn đầy sức sống: màu hồng, màu tím, màu xanh lá, màu xanh dương, màu vàng. Hình tượng liên quan: bông hoa sen, hoa hồng, hình ảnh cô gái, hình ngôi sao,...

2. Phát triển thương hiệu

Sau khi xây dựng được thương hiệu, bạn cần mở rộng và phát triển thương hiệu để khách hàng biết đến và ghi nhớ.

  • Áp dụng yếu tố tên thương hiệu, logo trong tất cả các hoạt động của SPA: biển hiệu, hình ảnh đồng nhất về màu sắc, vị trí xuất hiện logo, đồng phục nhân viên, tư vấn khách hàng.
  • Xây dựng thương hiệu trên kênh mạng xã hội: tạo dựng mối quan hệ với khách hàng trên mạng xã hội, có fanpage chia sẻ kiến thức, tương tác với khách hàngQuản lý thương hiệu

3.Quản lý thương hiệu

Để thương hiệu có sự thành công, SPA phải quản lý thương hiệu cẩn thận, và kiên trì. Trước hết SPA cần phải biết xây dựng thương hiệu trong nội bộ, mỗi nhân viên hiểu và tận tâm với khách hàng như những gì thương hiệu đã đặt ra. Mỗi nhân viên giống như người quản lý, một khách hàng không thể hiểu chính xác về thương hiệu của bạn khi chính nhân viên cũng mơ hồ. Người quản lý cần truyền đạt đầy đủ hiểu biết về thương hiệu đến từng nhân viên.

SPA cũng thường xuyên kiểm tra lại điểm mạnh và tồn tại của thương hiệu để phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm yếu.

Bí quyết xây dựng thương hiệu mạnh cho SPA

Thương hiệu là một tài sản có giá trị vô cùng to lớn và dài hạn của SPA. Khách hàng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để được sử dụng dịch vụ của SPA vì thương hiệu của bạn lớn mạnh. Thương hiệu tốt có mức độ tin cậy cao, mức độ nhận biết và trung thành của khách hàng lớn. Để xây dựng thương hiệu tốt và mạnh, SPAGO chia sẻ cho bạn bí quyết sau:

1. Xây dựng thương hiệu

Thương hiệu SPA là sự cam kết của người bán đối với người mua về mức độ lợi ích cung cấp, thể hiện trong tất cả các tính năng, chất lượng, dịch vụ chuyên biệt biểu hiện thông qua tên gọi, biểu tượng, hình vẽ, và sự kết hợp giữa các yếu tố đó.

1.1. Xác định vị trí thương hiệu trong tâm trí khách hàng

Xây dựng thương hiệu theo suốt SPA từ lúc bắt đầu hình thành ý tưởng kinh doanh, bạn cần phải xác định vị trí cụ thể cho thương hiệu của mình sao cho có thể chiếm được vị trí rõ ràng trong tâm trí khách hàng, họ luôn luôn nhớ tới thương hiệu của bạn, có đánh giá tích cực về thương hiệu, sẵn sàng giới thiệu dịch vụ của bạn tới nhiều khách hàng mới.

Bạn nên xác định vị trí của mình theo giá trị cảm nhận của khách hàng và niềm tin mãnh liệt: đặc điểm sản phẩm, dịch vụ, những lợi ích và trải nghiệm thống nhất cho người mua.
Ví dụ: Bạn định vị SPA của bạn là: thương hiệu làm đẹp uy tín thì trang thiết bị phải đạt chuẩn, kỹ thuật viên có tay nghề chắc chắn. Tránh những hoạt động đi ngược với lời tuyên ngôn, như thế khách hàng sẽ có cảm nhận không tốt về thương hiệu của bạn.

1.2. Lựa chọn tên thương hiệu

  • Tên thương hiệu SPA cần đơn giản, ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ, dễ phát âm. Tên như thế sẽ dễ dàng lưu lại trong trí nhớ khách hàng, dễ truyền tai nhau giúp khách hàng cảm thấy thoải mỗi khi nói đến thương hiệu.
  • Thân thiện và có ý nghĩa: thể hiện thông qua tính gần gũi và dễ liên tưởng hình ảnh: đến một loài hoa, thứ gì đó gần gũi trong cuộc sống.
  • Khác biệt, nổi trội và độc đáo: giúp gia tăng khả năng nhận biết thương hiệu và tạo ra lợi thế cạnh tranh.

Tên thương hiệu đạt được hiệu quả cần tận dụng khai thác nguồn sáng tạo để đưa ra nhiều phương án lựa chọn cuối cùng; thu thập tất cả thông tin xem xét tên thương hiệu có dễ nhớ và ý nghĩa hay không.

1.3. Thiết kế logo thương hiệu

Được thể hiện bằng hình tượng, hình vẽ mang màu sắc và có kiểu chữ đặc trưng để khách hàng nhận biết. Cho dù bất kỳ SPA lớn hay nhỏ nào cũng cố gắng tạo dựng cho thương hiệu một biểu tượng và cố gắng tìm cách để nó lưu giữ trong tâm trí khách hàng.

Logo của SPA thường mang màu sắc tươi mới, trẻ trung tạo cảm giác khi sử dụng dịch vụ ở đây bản thân trở nên xinh đẹp, tràn đầy sức sống: màu hồng, màu tím, màu xanh lá, màu xanh dương, màu vàng. Hình tượng liên quan: bông hoa sen, hoa hồng, hình ảnh cô gái, hình ngôi sao,...

2. Phát triển thương hiệu

Sau khi xây dựng được thương hiệu, bạn cần mở rộng và phát triển thương hiệu để khách hàng biết đến và ghi nhớ.

  • Áp dụng yếu tố tên thương hiệu, logo trong tất cả các hoạt động của SPA: biển hiệu, hình ảnh đồng nhất về màu sắc, vị trí xuất hiện logo, đồng phục nhân viên, tư vấn khách hàng.
  • Xây dựng thương hiệu trên kênh mạng xã hội: tạo dựng mối quan hệ với khách hàng trên mạng xã hội, có fanpage chia sẻ kiến thức, tương tác với khách hàngQuản lý thương hiệu

3.Quản lý thương hiệu

Để thương hiệu có sự thành công, SPA phải quản lý thương hiệu cẩn thận, và kiên trì. Trước hết SPA cần phải biết xây dựng thương hiệu trong nội bộ, mỗi nhân viên hiểu và tận tâm với khách hàng như những gì thương hiệu đã đặt ra. Mỗi nhân viên giống như người quản lý, một khách hàng không thể hiểu chính xác về thương hiệu của bạn khi chính nhân viên cũng mơ hồ. Người quản lý cần truyền đạt đầy đủ hiểu biết về thương hiệu đến từng nhân viên.

SPA cũng thường xuyên kiểm tra lại điểm mạnh và tồn tại của thương hiệu để phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm yếu.

Share:

Dùng thử miễn phí 15 ngày

Tin mới

SPAGO - Phần mềm quản lý SPA

Phần mềm quản lý SPA tốt nhất 2022

Phần mềm quản lý SPA Module quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Quản lý trải nghiệm và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng

SPAGO phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, thẩm mỹ viện, salon tóc, tiệm nail, xăm nghệ thuật...

Phần mềm quản lý SPA dùng trên smartphone

SPAGO phần mềm quản lý cho SPA tốt nhất

SPAGO - Phần mềm đặt lịch và tự động nhắc lịch

SPAGO - Phần mềm quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Công cụ Marketing và automation Marekting cho SPA dễ sử dụng nhất

SPAGO - Apps chấm công cho SPA

SPAGO là phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, sử dụng hoàn toàn trên smartphone & máy tính, dễ sử dụng, cung cấp đầy đủ chức năng từ quản lý khách hàng, tự động chăm sóc khách hàng, quản lý đặt lịch, tự động nhắc lịch, quản lý thẻ liệu trình, bán hàng, quản lý công nợ, quản lý thu/chi, tồn kho, quản lý mức độ hài lòng của khách hàng, quản lý chi nhánh, marketing, quản lý hà cung cấp, tự động đồng bộ chatbot, báo cáo chuyên sâu, quản lý chi phí, dự báo bán hàng.

SPAGO - Tự động chấm công

SPAGO - Tự động tính lương cho SPA

SPAGO - Quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Hỗ trợ marekting tự động cho SPA

Phần mềm tự động chăm sóc khách hàng cho SPA

Phần mềm quản lý công nợ, tồn kho cho SPA

Phần mềm quản lý tối ưu hóa thu/chi cho SPA

SPAGO tích hợp tự động với chatbot để đồng bộ thông tin khách hàng sang CRM cho SPA

SPAGO phần mềm CRM dành riêng cho SPA

SPGO - Phần mềm ERP dành riêng cho SPA

SPAGO tặng website cho SPA

SPAGO phần mềm quản lý hoạt động cho chuỗi SPA

SPAGO phần mềm quản lý nhà cung cấp cho SPA

SPAGO cung cấp dự báo nhu cầu dịch vụ cho SPA

SPAGO cung cấp báo cáo chuyên sâu cho SPA

SPAGO phần mềm duy nhất có khả năng cung cấp chức năng forecast dự báo bán hàng cho SPA

Phần mềm quản lý SPA tốt nhất

Sử dụng Phần mềm quản lý SPA sao cho hiệu quả

Phần mềm quản lý SPA nào tốt

Phần mềm CRM cho thẩm mỹ viện

Phần mềm CRM cho salon tóc

Phần mềm CRM cho tiệm nail

Phần mềm quản lý nào tốt nhất cho SPA

Top phần mềm quản lý miễn phí cho SPA

Ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi SPA

Ứng dụng công nghệ AI vào quản lý chuỗi SPA

SPAGO công nghệ 4.0 cho SPA

Thúc đẩy hoạt động sale của SPA

Phễu bán hàng

Quản lý cơ hội bán hàng

Sale pipeline

SAPGO Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng đột phá cho SPA

SPAGO tăng cơ hội bán hàng cho sPA

Phần mềm chấm công trên apps điện thoại

Phần mềm số 1 cho SPA

Đăng ký sử dụng phần mềm quản lý SPA miễn phí

SPA nào đẹp ở Hà Nội

SPAGO bí quyết giữ khách hàng cho SPA

SPAGO ứng dụng đặt lịch SPA

Danh sách SPA và thẩm mỹ viện tại Hà Nội

Danh sách SPa và thẩm mỹ viện tại Hồ Chí Minh

CEM là gì

Phần mềm CEM là gì

KPI hài lòng khách hàng cho SPA

Làm sao để khách hàng quay trở lại SPA

Công cụ thu thập nhu cầu khách hàng SPA