Bài viết trước tôi đã thống kết cho bạn hơn 30 thông tin trong hồ sơ khách hàng bạn cần có. Từ bài viết này tôi sẽ dần đi vào cách khai thác từng thông tin để CSKH, sale, marketing....
+ Đầu tiên là tên khách hàng: bạn có thể ghi tên hoặc họ và tên cũng có thể là tên + nghề nghiệp ... miễn sao bạn dễ nhớ là được. Tuy nhiên nếu dùng để gửi tin nhắn CSKH tự động bằng phần mềm thì có chút vấn đề nhé bạn. Ví dụ bạn đặt tên là Chị Linh ACB khi gửi tin nhắn CMSN bằng phần mềm nó sẽ là Chúc chị Linh ACB sinh nhật... nghe cũng không được hay bằng Chúc chị Linh... đúng không ạ. 1 điểm nữa là tên của KH bạn cố gắng viết Hoa ký tự đầu nhé. Rất nhiều bạn tên KH vẫn để chữ thường, người khác đọc sẽ thấy sự thiếu sự tôn trọng với KH. Bạn hãy làm tốt từ những thứ nhỏ nhất nhé.
+ Ảnh khách hàng: hãy xin phép khách hàng chụp ảnh để lưu vào hồ sơ nhé nó sẽ có nhiều tác dụng đó. Thứ 1 nhân viên xem sẽ nhớ được khách hàng, thứ 2 ảnh của khách hàng sẽ được hiển thị trong cuộc gọi đi và gọi đến từ tổng đài hotline.
+ Ngày sinh: khi có ngày sinh bạn có thể tạo các chương trình tri ân khách hàng như tặng quà sinh nhật hay chương trình giảm giá, tặng quà khi KH đến ngày sinh nhật. Bạn có thể nhắn tin, gọi điện chúc mừng. Nếu biết đầy đủ ngày/tháng/năm sinh sẽ giúp bạn thống kê được độ tuổi khách hàng và đưa ra dịch vụ, phương pháp CSKH phù hợp nhất với họ. Nếu biết 1 chút về thần số học hoặc các phương pháp tương tự bạn có thể thấu hiểu hơn về khách hàng hoặc thậm chí là chia sẻ với họ về thần số học hoặc các phương pháp tương tự. Bởi người Việt thích bói toán, xem tương lai... nên đó là cách rất dễ để bạn trở nên thân thiết với họ.
+ Email: khách hàng đi SPA thì thường ít cho thông tin email nhưng nếu có bạn có thể gửi thông tin CSKH, quảng cáo...
+ Giới tính: sẽ giúp bạn phân loại khách hàng, trong các chiến dịch marketing bạn có thể lọc áp dụng theo giới tính cũng rất hữu hiệu. Ví dụ chiến dịch 8/3 chỉ áp dụng cho nữ bạn có thể thiết lập để phần mềm chỉ gửi tin nhắn tới đối tượng là nữ.
+ Chi nhánh quản lý: là chi nhánh quản lý khách hàng. Với hệ thống chuỗi bạn có thể đưa ra nhiều chính sách khách nhau ví dụ chi nhánh này được thấy khách hàng của chi nhánh khác hoặc không. Việc biết được khách hàng này thuộc chi nhánh nào cũng sẽ giúp bạn thống kê được số lượng khách hàng phát triển được của từng cơ sở để có số liệu so sánh giữa các đơn vị.
+ Địa chỉ: biết địa chỉ của khách hàng có rất nhiều lợi ích nhé. Đầu tiên bạn có thể biết được khách hàng của bạn ở đâu, họ cách bạn bao xa. Khi cần gửi 1 món quà bất ngờ vào ngày đặc biệt cho họ. Hay đơn giản là có địa chỉ để gửi ship hàng. Thay vì lần nào khách hàng mua mỹ phẩm bạn cũng phải hỏi địa chỉ để ship thì bạn có thể hỏi chị ơi thế em vẫn gửi về địa chỉ số nhà abcxyz chứ?
wow KH sẽ bảo chắc mình phải đặc biệt lắm nó mới nhớ địa chỉ của mình mặc dù lần trước mình mua cách đây đã 6 tháng mà nó vẫn nhớ. Đấy lưu thông tin khách hàng tác dụng vậy đấy bạn không lưu lại sao trong đầu nhớ nổi mà làm cho tốt dịch vụ CSKH...
Bài này xin tạm dừng ở đây bài tiếp theo sẽ là về các trường thông tin: tích điểm, xếp hạng, nguồn KH, nghề nghiệp, facebook. Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích hãy cho 1 like và comment giúp mình có thêm năng lượng viết bài chia sẻ nhé.
Để tìm hiểu về SPAGO vui lòng gọi điện theo số hotline: 086.57.999.84