Thế kỉ 21 là thế kỉ của Big Data, Data được ví như vàng. Vậy Big Data trong SPA là cái gì?
Đó chính là danh sách khách hàng và hồ sơ khách hàng. Rất tiếc hiện nay quá nhiều chủ SPA chưa quan tâm tới việc quản lý danh sách khách hàng và đặc biệt là hồ sơ khách hàng.
Vậy danh sách khách hàng để làm gì mà được ví như vàng? Danh sách khách hàng sẽ giúp bạn:
+ Phân loại khách hàng cũ và up sale sản phẩm, liệu trình có liên quan
+ Là nguồn data giúp bạn chạy ads chính xác tập data cần thiết để giảm chi phí quảng cáo
+ Việc phân loại nguồn khách hàng giúp bạn biết được kênh nào thu hút khách hàng hiệu quả hơn để tập trung nhiều hơn
+ Đo lường số lượng khách hàng theo tuần, tháng, quý... cũng giúp bạn biết được sự kết quả của các chiến dịch để tối ưu hóa các chiến dịch
Hồ sơ khách hàng sẽ giúp bạn:
+ Thấu hiểu khách hàng
+ Nhớ mặt, nhớ thông tin khách hàng để khi KH đến là nhớ và chào đúng tên ngay
+ Dễ dàng đồng cảm làm bạn với họ
+ Biết được tử huyệt nào họ có để chốt sale
+ Dễ dàng tư vấn cho họ
+ Dễ dàng upsale
+ Dễ dàng CSKH
+ Phân loại KH theo mức độ VIP từ đó có chính sách chăm sóc 20% KH VIP đem lại 80% doanh thu cho bạn.
Do vậy việc quản lý khách hàng và xây dựng hố sơ khách là vô cùng cần thiết. Việc sử dụng phần mềm để giúp bạn quản lý khoa học hơn, dễ dàng truy xuất và khai thác thông tin nhanh chóng, chính xác và an toàn cũng vô cùng cần thiết.
Dịch là thời gian rảnh hiếm có do vậy bạn hãy tận dụng thời gian này để sử dụng phần mềm quản lý spa. Nhập các dữ liệu KH cũ, nhập hồ sơ KH để có bigdata cho riêng mình nhé. Nhân tiện lọc và phân loại KH luôn để chăm sóc cho tốt