CHIẾN LƯỢC MARKETING HIỆU QUẢ CHO SPA, SALON

1. Xác lập chiến lược kinh doanh tổng thể của SPA, Salon

Mỗi một SPA, Salon mở ra cần phải có kế hoạch đảm bảo sự tồn tại và tăng trưởng trong tương lai một cách hợp lý nhất tùy thuộc vào cơ hội, mục tiêu và nguồn lực cụ thể.

Một SPA, Salon nên hoàn thiện các bước trong quá trình xác lập chiến lược kinh doanh như:

1.1. Xác định - Tuyên bố sứ mệnh

Mục đích hoạt động của SPA là gì, SPA muốn hoàn thành điều gì trong môi trường rộng lớn hơn.

VD: SPAGO sẽ luôn đồng hành cùng các SPA, Salon trên con đường phát triển kinh doanh với phần mềm tích hợp nhiều tính năng phù hợp nhất.

1.2. Đề xuất mục tiêu và nhiệm vụ

Khi bạn đã có sứ mệnh, cần phải cụ thể hóa thành các mục tiêu cho các cấp quản lý, nhân viên hoàn thành mục tiêu đó. Cụ thể mục tiêu về kinh doanh, marketing

VD: Mục tiêu; xây dựng các mối quan hệ với SPA, Salon, thẩm mỹ viện,... sinh lợi bằng cách phát triển phần mềm tốt hơn, đưa sản phẩm đến gần khách hàng và chi phí hợp lý.

1.3. Quyết định danh mục các đơn vị kinh doanh

SPA, Salon cần phải xem xét lại các dịch vụ, sản phẩm đang kinh doanh có phù hợp với mục tiêu của SPA hay không. Bạn cần phân chia các dịch vụ chính - dịch vụ cốt lõi của SPA, dịch vụ phụ - bổ sung để phục vụ nhu cầu mong muốn của tập khách hàng bạn hướng đến.

1.4. Kế hoạch hóa chiến lược marketing và các chiến lược khác

Chiến lược marketing rất quan trọng đối với từng doanh nghiệp nói chung cũng như các SPA, Salon nói riêng, bởi vì bất kỳ hoạt động nào cũng đều cần có marketing đi kèm.

  • Marketing chỉ rõ cho bạn thấy nhóm khách hàng nào mang lại nhiều lợi nhuận cho SPA
  • Marketing cho bạn thấy về cơ hội thị trường và những tiềm năng của SPA khai thác những cơ hội đó.
  • Marketing giúp kết nối các mối quan hệ bên trong lẫn bên ngoài SPA, Salon.

2. Chiến lược marketing

2.1. Cần phân tích thị trường và khách hàng

2.1.1. Phân tích thị trường:

ta có thể thấy thị trường bao vô cùng rộng lớn, bao gồm rất nhiều khách hàng khác nhau, nhu cầu mong muốn cũng khác nhau nên đòi hỏi phải có nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau để thỏa mãn. Khi đó SPA không thể xây dựng một chương trình marketing chung cho họ mà có sản phẩm, chương trình khác nhau. Sau khi biết được từng nhóm thị trường, SPA nên lựa chọn thị trường mục tiêu hướng đến, thị trường mà SPA có nhiều cơ hội nhất để thâm nhập duy trì lâu dài và mang lại nhiều lợi nhuận nhất. Sau đó SPA cần phải định vị vị trí của mình trên đoạn thị trường đó.

2.1.2. Khách hàng:

Khách hàng là yếu tố cần thiết cho mọi hoạt động của SPA, chính vì thế bạn cần phải hiểu chính xác nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Từ đó mang đến sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất đối với khách hàng. Muốn kinh doanh tốt bạn cần phải hiểu thị trường, hiểu khách hàng muốn gì và cần gì.

Xem thêm bài viết: Lựa chọn khách hàng mục tiêu cho SPA, Salon

2.2. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức công ty.

SPA cần phải phân tích được các điểm mạnh, yếu, cơ hội, thách thức của mình để đáp ứng thị trường; tận dụng tối đa điểm mạnh và hạn chế các điểm yếu.

  • Điểm mạnh là năng lực, nguồn lực bên trong tạo ra thuận lợi giúp SPA phục vụ khách hàng và đạt được các mục tiêu
  • Điểm yếu là hạn chế bên trong tạo ra bất lợi cho SPA trong việc phục vụ khách hàng và hoàn thiện các mục tiêu.
  • Cơ hội là yếu tố hoặc xu hướng thuận lợi từ môi trường bên ngoài
  • Thách thức yếu tố bên ngoài không thuận lợi tạo cản trở cho hoạt động công ty.

3. Kế hoạch marketing tham khảo

Kế hoạch marketing cho thương hiệu mới NAILSGO của Công ty SPAGO

STTNỘI DUNG CÔNG VIỆCTHỜI GIAN
PHẦN 1: Giai đoạn nghiên cứu thương hiệu và thị trường 
ANghiên cứu thương hiệu NAILSGOTháng 1-2
1Phân tích SWOT của thương hiệu/dịch vụ trên thị trường (xác định những cơ hội, mối đe dọa, những điểm mạnh/yếu và những vấn đề đặt ra cho thương hiệu) 
2Nghiên cứu các thương hiệu cạnh tranh trên thị trường 
3Nghiên cứu nhận diện thương hiệu 
BNghiên cứu khách hàng mục tiêuTháng 3
1Nghiên cứu mô hình kinh doanh và ảnh hương đến hành vi sử dụng dịch vụ 
2Nghiên cứu quá trình thông qua quyết định mua sắm, lựa chọn dịch vụ 
3Đánh giá về sự hài lòng đối với sản phẩm và dịch vụ 
4Dự đoán xu hướng mua sắm của đối tượng khách hàng 
5Nghiên cứu để xuất phương thức truyền tải thông tin đến khách hàng 
CNghiên cứu môi trường marketingTháng 4
1Đặc điểm, xu hướng ngành nails 
2Thu thập thông tin của các thương hiệu cạnh tranh 
3Phân tích thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị 
PHẦN 2: XÂY DỰNG VÀ THIẾT KẾ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂNTháng 4
1Xác định mục tiêu marketing 
2Các giải pháp sản phẩm, giá, phân phối, truyền thông (quảng cáo, khuyến mãi, lực lượng bán hàng,...) 
PHẦN 3: GIAI ĐOẠN THỰC HIỆNTháng 6,7,8
ATriển khai tất cả các hoạt động trên 
BKiểm tra, đánh giá kết quả 

1. Xác lập chiến lược kinh doanh tổng thể của SPA, Salon

Mỗi một SPA, Salon mở ra cần phải có kế hoạch đảm bảo sự tồn tại và tăng trưởng trong tương lai một cách hợp lý nhất tùy thuộc vào cơ hội, mục tiêu và nguồn lực cụ thể.

Một SPA, Salon nên hoàn thiện các bước trong quá trình xác lập chiến lược kinh doanh như:

1.1. Xác định - Tuyên bố sứ mệnh

Mục đích hoạt động của SPA là gì, SPA muốn hoàn thành điều gì trong môi trường rộng lớn hơn.

VD: SPAGO sẽ luôn đồng hành cùng các SPA, Salon trên con đường phát triển kinh doanh với phần mềm tích hợp nhiều tính năng phù hợp nhất.

1.2. Đề xuất mục tiêu và nhiệm vụ

Khi bạn đã có sứ mệnh, cần phải cụ thể hóa thành các mục tiêu cho các cấp quản lý, nhân viên hoàn thành mục tiêu đó. Cụ thể mục tiêu về kinh doanh, marketing

VD: Mục tiêu; xây dựng các mối quan hệ với SPA, Salon, thẩm mỹ viện,... sinh lợi bằng cách phát triển phần mềm tốt hơn, đưa sản phẩm đến gần khách hàng và chi phí hợp lý.

1.3. Quyết định danh mục các đơn vị kinh doanh

SPA, Salon cần phải xem xét lại các dịch vụ, sản phẩm đang kinh doanh có phù hợp với mục tiêu của SPA hay không. Bạn cần phân chia các dịch vụ chính - dịch vụ cốt lõi của SPA, dịch vụ phụ - bổ sung để phục vụ nhu cầu mong muốn của tập khách hàng bạn hướng đến.

1.4. Kế hoạch hóa chiến lược marketing và các chiến lược khác

Chiến lược marketing rất quan trọng đối với từng doanh nghiệp nói chung cũng như các SPA, Salon nói riêng, bởi vì bất kỳ hoạt động nào cũng đều cần có marketing đi kèm.

  • Marketing chỉ rõ cho bạn thấy nhóm khách hàng nào mang lại nhiều lợi nhuận cho SPA
  • Marketing cho bạn thấy về cơ hội thị trường và những tiềm năng của SPA khai thác những cơ hội đó.
  • Marketing giúp kết nối các mối quan hệ bên trong lẫn bên ngoài SPA, Salon.

2. Chiến lược marketing

2.1. Cần phân tích thị trường và khách hàng

2.1.1. Phân tích thị trường:

ta có thể thấy thị trường bao vô cùng rộng lớn, bao gồm rất nhiều khách hàng khác nhau, nhu cầu mong muốn cũng khác nhau nên đòi hỏi phải có nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau để thỏa mãn. Khi đó SPA không thể xây dựng một chương trình marketing chung cho họ mà có sản phẩm, chương trình khác nhau. Sau khi biết được từng nhóm thị trường, SPA nên lựa chọn thị trường mục tiêu hướng đến, thị trường mà SPA có nhiều cơ hội nhất để thâm nhập duy trì lâu dài và mang lại nhiều lợi nhuận nhất. Sau đó SPA cần phải định vị vị trí của mình trên đoạn thị trường đó.

2.1.2. Khách hàng:

Khách hàng là yếu tố cần thiết cho mọi hoạt động của SPA, chính vì thế bạn cần phải hiểu chính xác nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Từ đó mang đến sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất đối với khách hàng. Muốn kinh doanh tốt bạn cần phải hiểu thị trường, hiểu khách hàng muốn gì và cần gì.

Xem thêm bài viết: Lựa chọn khách hàng mục tiêu cho SPA, Salon

2.2. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức công ty.

SPA cần phải phân tích được các điểm mạnh, yếu, cơ hội, thách thức của mình để đáp ứng thị trường; tận dụng tối đa điểm mạnh và hạn chế các điểm yếu.

  • Điểm mạnh là năng lực, nguồn lực bên trong tạo ra thuận lợi giúp SPA phục vụ khách hàng và đạt được các mục tiêu
  • Điểm yếu là hạn chế bên trong tạo ra bất lợi cho SPA trong việc phục vụ khách hàng và hoàn thiện các mục tiêu.
  • Cơ hội là yếu tố hoặc xu hướng thuận lợi từ môi trường bên ngoài
  • Thách thức yếu tố bên ngoài không thuận lợi tạo cản trở cho hoạt động công ty.

3. Kế hoạch marketing tham khảo

Kế hoạch marketing cho thương hiệu mới NAILSGO của Công ty SPAGO

STTNỘI DUNG CÔNG VIỆCTHỜI GIAN
PHẦN 1: Giai đoạn nghiên cứu thương hiệu và thị trường 
ANghiên cứu thương hiệu NAILSGOTháng 1-2
1Phân tích SWOT của thương hiệu/dịch vụ trên thị trường (xác định những cơ hội, mối đe dọa, những điểm mạnh/yếu và những vấn đề đặt ra cho thương hiệu) 
2Nghiên cứu các thương hiệu cạnh tranh trên thị trường 
3Nghiên cứu nhận diện thương hiệu 
BNghiên cứu khách hàng mục tiêuTháng 3
1Nghiên cứu mô hình kinh doanh và ảnh hương đến hành vi sử dụng dịch vụ 
2Nghiên cứu quá trình thông qua quyết định mua sắm, lựa chọn dịch vụ 
3Đánh giá về sự hài lòng đối với sản phẩm và dịch vụ 
4Dự đoán xu hướng mua sắm của đối tượng khách hàng 
5Nghiên cứu để xuất phương thức truyền tải thông tin đến khách hàng 
CNghiên cứu môi trường marketingTháng 4
1Đặc điểm, xu hướng ngành nails 
2Thu thập thông tin của các thương hiệu cạnh tranh 
3Phân tích thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị 
PHẦN 2: XÂY DỰNG VÀ THIẾT KẾ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂNTháng 4
1Xác định mục tiêu marketing 
2Các giải pháp sản phẩm, giá, phân phối, truyền thông (quảng cáo, khuyến mãi, lực lượng bán hàng,...) 
PHẦN 3: GIAI ĐOẠN THỰC HIỆNTháng 6,7,8
ATriển khai tất cả các hoạt động trên 
BKiểm tra, đánh giá kết quả 
Share:

Dùng thử miễn phí 15 ngày

Tin mới

SPAGO - Phần mềm quản lý SPA

Phần mềm quản lý SPA tốt nhất 2022

Phần mềm quản lý SPA Module quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Quản lý trải nghiệm và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng

SPAGO phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, thẩm mỹ viện, salon tóc, tiệm nail, xăm nghệ thuật...

Phần mềm quản lý SPA dùng trên smartphone

SPAGO phần mềm quản lý cho SPA tốt nhất

SPAGO - Phần mềm đặt lịch và tự động nhắc lịch

SPAGO - Phần mềm quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Công cụ Marketing và automation Marekting cho SPA dễ sử dụng nhất

SPAGO - Apps chấm công cho SPA

SPAGO là phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, sử dụng hoàn toàn trên smartphone & máy tính, dễ sử dụng, cung cấp đầy đủ chức năng từ quản lý khách hàng, tự động chăm sóc khách hàng, quản lý đặt lịch, tự động nhắc lịch, quản lý thẻ liệu trình, bán hàng, quản lý công nợ, quản lý thu/chi, tồn kho, quản lý mức độ hài lòng của khách hàng, quản lý chi nhánh, marketing, quản lý hà cung cấp, tự động đồng bộ chatbot, báo cáo chuyên sâu, quản lý chi phí, dự báo bán hàng.

SPAGO - Tự động chấm công

SPAGO - Tự động tính lương cho SPA

SPAGO - Quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Hỗ trợ marekting tự động cho SPA

Phần mềm tự động chăm sóc khách hàng cho SPA

Phần mềm quản lý công nợ, tồn kho cho SPA

Phần mềm quản lý tối ưu hóa thu/chi cho SPA

SPAGO tích hợp tự động với chatbot để đồng bộ thông tin khách hàng sang CRM cho SPA

SPAGO phần mềm CRM dành riêng cho SPA

SPGO - Phần mềm ERP dành riêng cho SPA

SPAGO tặng website cho SPA

SPAGO phần mềm quản lý hoạt động cho chuỗi SPA

SPAGO phần mềm quản lý nhà cung cấp cho SPA

SPAGO cung cấp dự báo nhu cầu dịch vụ cho SPA

SPAGO cung cấp báo cáo chuyên sâu cho SPA

SPAGO phần mềm duy nhất có khả năng cung cấp chức năng forecast dự báo bán hàng cho SPA

Phần mềm quản lý SPA tốt nhất

Sử dụng Phần mềm quản lý SPA sao cho hiệu quả

Phần mềm quản lý SPA nào tốt

Phần mềm CRM cho thẩm mỹ viện

Phần mềm CRM cho salon tóc

Phần mềm CRM cho tiệm nail

Phần mềm quản lý nào tốt nhất cho SPA

Top phần mềm quản lý miễn phí cho SPA

Ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi SPA

Ứng dụng công nghệ AI vào quản lý chuỗi SPA

SPAGO công nghệ 4.0 cho SPA

Thúc đẩy hoạt động sale của SPA

Phễu bán hàng

Quản lý cơ hội bán hàng

Sale pipeline

SAPGO Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng đột phá cho SPA

SPAGO tăng cơ hội bán hàng cho sPA

Phần mềm chấm công trên apps điện thoại

Phần mềm số 1 cho SPA

Đăng ký sử dụng phần mềm quản lý SPA miễn phí

SPA nào đẹp ở Hà Nội

SPAGO bí quyết giữ khách hàng cho SPA

SPAGO ứng dụng đặt lịch SPA

Danh sách SPA và thẩm mỹ viện tại Hà Nội

Danh sách SPa và thẩm mỹ viện tại Hồ Chí Minh

CEM là gì

Phần mềm CEM là gì

KPI hài lòng khách hàng cho SPA

Làm sao để khách hàng quay trở lại SPA

Công cụ thu thập nhu cầu khách hàng SPA