Chiến lược kinh doanh SPA - Tìm kiếm nhà cung cấp khi mở SPA

Chiến lược kinh doanh SPA - Tìm kiếm nhà cung cấp khi mở SPA

Đây là nội dung vô cùng quan trọng và hầu như rất nhiều bạn không chú ý đến khi mở SPA, thẩm mỹ viện, tiệm nail, Salon. Đó là tìm kiếm các nhà cung cấp. Làm thế nào để tìm kiếm họ và tìm kiếm như thế nào để hợp lý?  Hãy cũng SPAGO tìm hiểu nhé.

Hiện tại, khi kinh doanh hầu như các SPA, thẩm mỹ viện, Salon, tiệm nails đều tập trung đi tìm kiếm khách hàng. Và các chủ đề chia sẻ, các bài viết đều liên quan đến tìm kiếm khách hàng, doanh thu: "Làm thế nào để SPA đông khách, Làm thế nào để có doanh thu cao?, Làm thế nào để được lợi nhuận nhiều?;...

Nhưng rất ít cá nhân hay tổ chức nào nói đến nhà cung cấp, cung ứng mà chỉ nói đến khách hàng. Trong khi đó nhà cung cấp thực tế cũng là khách hàng của SPA, là đối tác chiến lược giúp SPA thành công. Vậy tại sao bạn lại bỏ qua họ và không biết làm thế nào để tìm kiếm các nhà cung cấp.

1. Nhà cung cấp là gì?

Nhà cung cấp hiểu đơn giản là các cá nhân, tổ chức tham gia cung ứng hàng hóa hoặc dịch vụ trên thị trường.

Trong ngành nghề làm đẹp nhà cung cấp có thể cung ứng mỹ phẩm, máy móc trang thiết bị, các chương trình marketing, setup cửa hàng, các đối tác,...

2. Khó khăn hợp tác với nhà cung cấp 

Và chúng ta thấy được rằng trên thị trường hiện nay, việc bán hàng phổ biến rất nhiều, nhưng các SPA chưa biết tận dụng việc bán mỹ phẩm, mỹ phẩm chỉ để trưng bày trên kệ để phục vụ việc điều trị cho khách hàng.

Hầu hết SPA đều trả lời rằng: "Không biết bán như thế nào?"; "Không hiểu về công dụng của mỹ phẩm như thế nào?". Điều này dẫn đến tình trạng tồn kho hết hạn sử dụng của sản phẩm một cách lãng phí.

Các nhà cung cấp cũng chỉ quan tâm đến việc bán hàng chứ không để ý xem bạn có bán được hàng hay không, hàng hỏng hóc hay hết hạn như thế nào; giải phóng được những hàng tồn kho đó như thế nào?

3. Lựa chọn, hợp tác với nhà cung cấp

3.1. Xem xét các chế độ nhà cung cấp dành cho khách hàng:

- Chế độ đào tạo: đây là giải pháp bạn cần check đầu tiên khi làm việc với nhà cung cấp về vấn đề SPA có được đào tạo, nhân viên được đào tạo như thế nào. Khi đó nhân viên hiểu rõ được sản phẩm, hiểu rõ được máy móc thì chúng ta mới có thể bán được hàng, đồng nghĩa với việc vốn được lưu thông, quay vòng, tiếp tục tái mua hàng.

- Chế độ bảo hành, hỗ trợ chăm sóc khách hàng

-Chế độ tài chính: hỗ trợ công nợ, mua trả góp, chính sách hỗ trợ SPA.

3.2. Giải pháp đồng hành

Chúng ta tìm kiếm người bạn đồng hành, đối tác cùng đồng hành, chứ không đơn thuần là đi tìm kiếm khách hàng. Bởi vì hiện nay, nếu nhà cung cấp chỉ biết bán hàng cho chúng ta thì họ sẽ không cùng đồng hành cùng chúng ta trong những bước tiến lâu dài.

Share:

Dùng thử miễn phí 15 ngày

Tin mới

SPAGO - Phần mềm quản lý SPA

Phần mềm quản lý SPA tốt nhất 2022

Phần mềm quản lý SPA Module quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Quản lý trải nghiệm và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng

SPAGO phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, thẩm mỹ viện, salon tóc, tiệm nail, xăm nghệ thuật...

Phần mềm quản lý SPA dùng trên smartphone

SPAGO phần mềm quản lý cho SPA tốt nhất

SPAGO - Phần mềm đặt lịch và tự động nhắc lịch

SPAGO - Phần mềm quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Công cụ Marketing và automation Marekting cho SPA dễ sử dụng nhất

SPAGO - Apps chấm công cho SPA

SPAGO là phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, sử dụng hoàn toàn trên smartphone & máy tính, dễ sử dụng, cung cấp đầy đủ chức năng từ quản lý khách hàng, tự động chăm sóc khách hàng, quản lý đặt lịch, tự động nhắc lịch, quản lý thẻ liệu trình, bán hàng, quản lý công nợ, quản lý thu/chi, tồn kho, quản lý mức độ hài lòng của khách hàng, quản lý chi nhánh, marketing, quản lý hà cung cấp, tự động đồng bộ chatbot, báo cáo chuyên sâu, quản lý chi phí, dự báo bán hàng.

SPAGO - Tự động chấm công

SPAGO - Tự động tính lương cho SPA

SPAGO - Quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Hỗ trợ marekting tự động cho SPA

Phần mềm tự động chăm sóc khách hàng cho SPA

Phần mềm quản lý công nợ, tồn kho cho SPA

Phần mềm quản lý tối ưu hóa thu/chi cho SPA

SPAGO tích hợp tự động với chatbot để đồng bộ thông tin khách hàng sang CRM cho SPA

SPAGO phần mềm CRM dành riêng cho SPA

SPGO - Phần mềm ERP dành riêng cho SPA

SPAGO tặng website cho SPA

SPAGO phần mềm quản lý hoạt động cho chuỗi SPA

SPAGO phần mềm quản lý nhà cung cấp cho SPA

SPAGO cung cấp dự báo nhu cầu dịch vụ cho SPA

SPAGO cung cấp báo cáo chuyên sâu cho SPA

SPAGO phần mềm duy nhất có khả năng cung cấp chức năng forecast dự báo bán hàng cho SPA

Phần mềm quản lý SPA tốt nhất

Sử dụng Phần mềm quản lý SPA sao cho hiệu quả

Phần mềm quản lý SPA nào tốt

Phần mềm CRM cho thẩm mỹ viện

Phần mềm CRM cho salon tóc

Phần mềm CRM cho tiệm nail

Phần mềm quản lý nào tốt nhất cho SPA

Top phần mềm quản lý miễn phí cho SPA

Ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi SPA

Ứng dụng công nghệ AI vào quản lý chuỗi SPA

SPAGO công nghệ 4.0 cho SPA

Thúc đẩy hoạt động sale của SPA

Phễu bán hàng

Quản lý cơ hội bán hàng

Sale pipeline

SAPGO Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng đột phá cho SPA

SPAGO tăng cơ hội bán hàng cho sPA

Phần mềm chấm công trên apps điện thoại

Phần mềm số 1 cho SPA

Đăng ký sử dụng phần mềm quản lý SPA miễn phí

SPA nào đẹp ở Hà Nội

SPAGO bí quyết giữ khách hàng cho SPA

SPAGO ứng dụng đặt lịch SPA

Danh sách SPA và thẩm mỹ viện tại Hà Nội

Danh sách SPa và thẩm mỹ viện tại Hồ Chí Minh

CEM là gì

Phần mềm CEM là gì

KPI hài lòng khách hàng cho SPA

Làm sao để khách hàng quay trở lại SPA

Công cụ thu thập nhu cầu khách hàng SPA