Nội dung bài viết

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh SPA sao cho hiệu quả và thành công

Lựa chọn loại hình kinh doanh
 

Kinh doanh spa trên thế giới, Việt Nam nói chung và tại TP.HCM nói riêng có 4 loại hình phổ biến là Medical spa, Destination spa, Day spa và Hotel/resort spa. Với mỗi loại hình sẽ có đối tượng khách hàng, hình thức kinh doanh khác nhau. Ở TP.HCM, số lượng spa hiện nay là vô cùng nhiều với đủ cả 4 hình thức trên. Medical spa, Destination spa hay Hotel/resort spa thường cần số vốn rất lớn để mua sắm các loại máy móc, trang thiết bị hiện đại, thiết kế không gian, thuê địa điểm…. Chính vì thế, nếu bạn có số vốn ít thì kinh nghiệm kinh doanh spa ở TP.HCM cần nhớ nên lựa chọn hình thức Day spa. Ngoài ra, hiện nay còn có mô hình Home Spa phù hợp với những người có ít vốn nhưng tay nghề cao hay salon spa kết hợp giữa dịch vụ chăm sóc tóc và sắc đẹp.

Tìm vị trí
 

Rất nhiều người nghĩ rằng mở spa thì phải ở trung tâm thành phố thì mới thu hút được khách hàng. Suy nghĩ này không sai nhưng không phải là lúc nào, trường hợp nào cũng đúng. Địa điểm nằm ở trung tâm thành phố đồng nghĩa với việc tiền thuê mặt bằng lớn, tiền đầu tư không gian nhiều vì bạn phải cạnh trạnh với rất nhiều spa khác.

Các lựa chọn vị trí đặt spa thông minh nhất đó là tùy vào đối tượng khách hàng cũng như hướng kinh doanh, phát triển spa của bạn. Bạn có thể đặt ở nơi xa trung tâm thành phố nhưng đông dân cư sinh sống, có nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng, thuận tiện về giao thông. Điều quan trọng nhất là chất lượng dịch vụ, phục vụ của bạn phải tốt thì mới thu hút được khách hàng.
 

Thiết kế không gian

Điều quan trọng nhất khi khách hàng đến với spa đó là tìm sự thư giãn. Và để khách hàng thật sự cảm thấy thoải mái thì việc thiết kế không gian là yếu tố vô cùng quan trọng. Hình thức Day Spa, khách hàng chỉ đến trong 1 đến vài tiếng trong ngày nhưng điều họ cần là sự riêng tư. Thế nên, yếu tố này là điều bạn cần ưu tiên khi xây dựng một spa. Đây không chỉ là kinh nghiệm kinh doanh spa ở TP.HCM mà còn của tất cả spa ở trên thế giới. Với hình thức salon spa bạn phải đảm bảo tạo ra 2 khu vực riêng biệt giữa giữa dịch vụ làm tóc và dịch vụ spa để tránh sự ảnh hưởng. Vì salon thường ồn ào và có ánh sáng nhiều hơn.

Mua trang thiết bị
 

Tùy vào quy mô, các dịch vụ cung cấp mà bạn hoạch định kế hoạch mua sắm trang thiết bị một cách hợp lý. Những trang bị không thể thiếu là giường, nệm, khăn phủ giường, khăn tắm, khăn lau, đá nóng, nếu, dầu massage…. Bên cạnh đó là các máy móc cơ bản như máy triệt lông, massage mặt, bụng, máy soi da, máy nâng cơ, làm ốm….

Để có những thiết bị chất lượng với giá cả tốt nhất bạn nên lựa chọn những nhà cung cấp có uy tín, thương hiệu. Một lưu ý nữa là ban đầu bạn chỉ nên mua những thứ cần thiết, sau đó khi spa đi vào hoạt động ổn định, có doanh thu, mở rộng thêm các dịch vụ thì mới mua sắm thêm các dụng cụ, máy móc khác.

 

Tuyển nhân viên

Kỹ thuật viên là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc kinh doanh spa. Chính vì thế, bạn phải thật kỹ lưỡng khi tuyển người, nên tuyển những người có tay nghề, chuyên môn cao. Hoặc bạn có thể tuyển người chưa thạo nghề nhưng có tinh thần trách nhiệm, ham học hỏi, nhiệt tinh để đào tạo từ đầu. Việc đào tạo từ đầu sẽ mất thời gian nhưng bạn có thể dễ dàng uốn nắn họ về kỹ thuật, cách giao tiếp với khách hàng. Để tiết kiệm chi phí tiền lương, hãy lựa chọn cách trả lương theo chế độ hoa hồng dựa trên doanh thu.

Một vải chia sẻ trên đây hi vọng sẽ có thêm kiến thức giúp chủ Spa có thêm kinh nghiệm và những lựa chọn quý báu cho quá trình hình thành Spa của mình. Bạn có thể liên hệ chuyên viên tư vấn Mai Hân để hỗ trợ trực tiếp!

Theo thanhnien.vn

 

Bài viết khác

Hướng dẫn cách đơn giản nhất xác thực Zalo OA dành cho SPA

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xác thực Zalo OA cho SPA

Hướng dẫn tắt thông báo trên Zalo để tránh làm phiền

Khi Zalo trở thành phổ biến với quá nhiều group và số lượng bạn tăng lên cũng là lúc bạn liên tục...

Những nguyên nhân đổ vỡ khi hợp tác mở chung SPA

“Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng những cộng sự!” Dường như trở thành một khẩu...

SPAGO - Phần mềm quản lý SPA

Phần mềm quản lý SPA Module quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Quản lý trải nghiệm và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng

SPAGO phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, thẩm mỹ viện, salon tóc, tiệm nail, xăm nghệ thuật...

Phần mềm quản lý SPA dùng trên smartphone

SPAGO phần mềm quản lý cho SPA tốt nhất

SPAGO - Phần mềm đặt lịch và tự động nhắc lịch

SPAGO - Phần mềm quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Công cụ Marketing và automation Marekting cho SPA dễ sử dụng nhất

SPAGO - Apps chấm công cho SPA

SPAGO là phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, sử dụng hoàn toàn trên smartphone, dễ sử dụng, cung cấp đầy đủ chức năng từ quản lý khách hàng, tự động chăm sóc khách hàng, quản lý đặt lịch, tự động nhắc lịch, quản lý thẻ liệu trình, bán hàng, quản lý công nợ, quản lý thu/chi, tồn kho, quản lý mức độ hài lòng của khách hàng, quản lý chi nhánh, marketing, quản lý hà cung cấp, tự động đồng bộ chatbot, báo cáo chuyên sâu, quản lý chi phí, dự báo bán hàng.

SPAGO - Tự động chấm công

SPAGO - Tự động tính lương cho SPA

SPAGO - Quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Hỗ trợ marekting tự động cho SPA

Phần mềm tự động chăm sóc khách hàng cho SPA

Phần mềm quản lý công nợ, tồn kho cho SPA

Phần mềm quản lý tối ưu hóa thu/chi cho SPA

SPAGO tích hợp tự động với chatbot để đồng bộ thông tin khách hàng sang CRM cho SPA

SPAGO phần mềm CRM dành riêng cho SPA

SPGO - Phần mềm ERP dành riêng cho SPA

SPAGO tặng website cho SPA

SPAGO phần mềm quản lý hoạt động cho chuỗi SPA

SPAGO phần mềm quản lý nhà cung cấp cho SPA

SPAGO cung cấp dự báo nhu cầu dịch vụ cho SPA

SPAGO cung cấp báo cáo chuyên sâu cho SPA

SPAGO phần mềm duy nhất có khả năng cung cấp chức năng forecast dự báo bán hàng cho SPA

Phần mềm quản lý SPA tốt nhất

Sử dụng Phần mềm quản lý SPA sao cho hiệu quả

Phần mềm quản lý SPA nào tốt

Phần mềm CRM cho thẩm mỹ viện

Phần mềm CRM cho salon tóc

Phần mềm CRM cho tiệm nail

Phần mềm quản lý nào tốt nhất cho SPA

Top phần mềm quản lý miễn phí cho SPA

Ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi SPA

Ứng dụng công nghệ AI vào quản lý chuỗi SPA

SPAGO công nghệ 4.0 cho SPA

Thúc đẩy hoạt động sale của SPA

Phễu bán hàng

Quản lý cơ hội bán hàng

Sale pipeline

SAPGO Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng đột phá cho SPA

SPAGO tăng cơ hội bán hàng cho sPA

Phần mềm chấm công trên apps điện thoại

Phần mềm số 1 cho SPA

Đăng ký sử dụng phần mềm quản lý SPA miễn phí

SPA nào đẹp ở Hà Nội

SPAGO bí quyết giữ khách hàng cho SPA

SPAGO ứng dụng đặt lịch SPA

Danh sách SPA và thẩm mỹ viện tại Hà Nội

Danh sách SPa và thẩm mỹ viện tại Hồ Chí Minh

CEM là gì

Phần mềm CEM là gì

KPI hài lòng khách hàng cho SPA

Làm sao để khách hàng quay trở lại SPA

Công cụ thu thập nhu cầu khách hàng SPA