90% chủ SPA đang chưa biết cách khai thác data khách hàng có được từ chiến dịch game vòng quay may mắn!
Trong quá trình triển khai 2 chiến dịch game lì xì tết và 8/3, có rất nhiều bạn nói với tôi rằng:
+ Em gọi nhưng khách không tới, không quan tâm
+ Họ chỉ đến dùng miễn phí chứ ko chịu mua liệu trình
+ Em không upsale được họ mua sản phẩm.
=> Để hạn chế việc gọi điện mà khách hàng không quan tâm, tăng dc tỷ lệ chốt sale, up sale sản phẩm bạn hãy tận dụng ngay data có được để khai thác thông tin khách hàng bằng 2 cách sau:
Khi khách hàng chơi trên fb, nhận quà tức bạn đã biết fb của họ. Bạn cần vào fb của họ xem thông tin cá nhân của họ,các bài viết của họ, gia đình họ, hình ảnh của họ, nói tóm lại càng nhiều thứ về họ càng tốt. Từ đó bạn sẽ biết được rằng: mức sống của họ ra sao, họ có sở thích làm đẹp, sử dụng mỹ phẩm hay không... khi có thông tin bạn tự biết cần gọi ai và chăm sóc ai rồi đúng không.
Khách hàng phải để lại tên và số điện thoại bạn có thể sử dụng số điện thoại này check thông tin của họ trên zalo rồi tìm hiểu thông tin họ tương tự như trên facebook. Có lưu ý với zalo khi bạn tìm nhiều thông tin KH trong 1 thời gian ngắn Zalo sẽ không trả ra kết quả tìm kiếm KH nên khi không tìm thấy bạn có thể dùng zalo khác để tìm nhé.
Lưu ý rằng bạn muốn chốt sale tốt thì ngay cả những buổi trải nghiệm miễn phí thì bạn cần làm tốt hơn cả mức bình thường mới mong tỷ lệ chốt sale cao hơn được.
Khi gọi điện, xem thông tin của khách các bạn cần ghi chú lại xem thời gian gọi cho khách lúc mấy giờ, trạng thái họ nghe máy không, kết quả ra sao, đánh giá sơ bộ về mức tiềm năng của họ, chốt lịch họ đến SPA.
Vấn đề thứ 2.
Khi có data dữ liệu khách nhận quà bạn sẽ có 1 số thông số có giá trị mà bạn chưa bao giờ có được đó là:
+ Tỷ lệ nhận quà thấp dưới 100 thì bạn cần xem lại facebook cá nhân, fanpage đã đủ sự hấp dẫn chưa. Có thể fb của bạn cần sự cải thiện hơn. Hoặc cũng có thể là phần quà bạn đưa ra chưa đủ hấp dẫn, không phù hợp với khách hàng khu vực bạn. Bạn cần xem xét tối ưu cho các chiến dịch sau tốt hơn.
+ Tỷ lệ dịch vụ nào được khách hàng nhận nhiều nhất. Nó sẽ có bạn biết nhu cầu thực sự của khách hàng tại khu vực SPA của bạn. Khi mà trước kia mở SPA bạn không có khảo sát, phân tích kỹ.
Bạn nghĩ rằng khách hàng cần dịch vụ này và tập trung vào nó thành 1 dịch vụ mũi nhọn của mình để cạnh tranh với các SPA khác. Nhưng kết quả chương trình này lại cho bạn nhiều điều khác biệt.
=> Nếu có trường hợp như vậy bạn cần: phân tích lại kỹ lưỡng kết quả cuộc khảo sát này liệu có đáng tin cậy không? Nếu tỷ lệ 1 dịch vụ vượt trội hẳn so với các dịch vụ khác thì tôi khẳng định rằng dịch vụ đó là dịch vụ khách hàng của bạn cần nhất. Có thể bạn sẽ cần phải thay đổi lại chiến lược sản phẩm mũi nhọn hoặc bạn cũng có thể chọn dịch vụ đó là dịch vụ phễu.
+ Kết quả dù tốt hay không tốt thì bạn cũng cần phân tích tại sao nó tốt và không tốt để lần sau tiếp tục các chiến dịch khác thành công hơn.
P/S: Lời cuối với tư cách là 1 người làm công nghệ, làm ra những sản phẩm/công nghệ phục vụ ngành SPA. Tôi luôn mong muốn rằng từng chức năng, báo cáo và các sản phẩm của mình được các bạn sử dụng nó một cách tối đa hết công năng. Chắc chắn nó sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích cho bạn.