Các chương trình khuyến mại (xúc tiến bán) thu hút khách hàng cho tiệm Nails

Các chương trình khuyến mại (xúc tiến bán) thu hút khách hàng cho tiệm Nails

Khách hàng là điều kiện cần thiết cho mọi hoạt động kinh doanh. Và tiệm Nails cũng thế, thu hút càng nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ càng gia tăng doanh thu cũng như tiết kiệm chi phí hoạt động. Vậy cùng SPAGO bỏ túi một vài chương trình khuyến mại thu hút khách hàng cho tiệm Nails.

1. Hiểu đúng về khuyến mại (xúc tiến bán)

Khuyến mại (xúc tiến bán) là một trong nhiều hoạt động của truyền thông marketing, sử dụng nhiều công cụ trực tiếp, tạo nhiều lợi ích vật chất cũng như tinh thần cho khách hàng.

Thực tế khuyến mãi không chỉ là giảm giá như mọi người nghĩ mà bao gồm nhiều công cụ như:

  • Chương trình bốc thăm trúng thưởng
  • Các cuộc thi
  • Các trò chơi có thưởng
  • Quà tặng
  • Phiếu giảm giá
  • Dùng thử
  • Hoàn lại tiền
  • Thêm khối lượng/thêm sản phẩm

Tuy nhiên xúc tiến bán chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn hạn để thu hút khách hàng mà không phát huy tác dụng để củng cố thương hiệu trong dài hạn như các hình thức khác: quảng cáo, bán hàng cá nhân.

2. Các lưu ý thực hiện chương trình khuyến mại (xúc tiến bán) cho tiệm nails

2.1. Xác định mục tiêu của xúc tiến bán

Các mục tiêu của xúc tiến bán đối với người tiêu dùng:

  • Kích thích khách hàng dùng thử và mua lại
  • Tăng lượng sử dụng dịch vụ tiệm nails
  • Giữ chân khách hàng quay lại tiệm nails

2.2. Tìm hiểu hành vi của khách hàng

- Nhóm khách hàng bạn lựa chọn để thực hiện các chương trình khuyến mại (xúc tiến bán) có các đặc điểm hành vi nào?

- Những lợi ích khách hàng nhận được là gì?

Ví dụ: Mục tiêu của bạn là giữ chân khách hàng, thì đối tượng mục tiêu là những khách hàng đã từng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nhưng lợi ích bạn mang lại cho họ là: Được tiết kiệm tiền, giảm thời gian và chi phí tìm kiếm dịch vụ/ sản phẩm mới, tạo cảm giác là người mua hàng thông minh, mang lại sự kích thích người dùng cố gắng phải mua được dịch vụ thương hiệu của bạn.

2.3. Ngân sách thực hiện

Trong suốt thời gian dài tiệm nails của bạn không được hoạt động, chính vì thế cần xem xét chi phí sử dụng một cách hợp lý. Chính vì thế xác định ngân sách cho khuyến mại nói riêng cũng như marketing nói chung là quyết định khó khăn. Phương pháp xác định ngân sách tiệm nails sử dụng như:

  • Căn cứ vào mục tiêu và nhiệm vụ hoàn thành

Để xác định ngân sách theo cách này, tiệm nails phải biết được mục tiêu chương trình khuyến mại, các công việc phải thực hiện hoàn thành mục tiêu và cuối cùng dự tính từng mức phí để thực hiện từng công việc.

  • Căn cứ vào khả năng

Theo phương pháp này tiệm nails quyết định mức ngân sách tùy thuộc vào khả năng - rất phù hợp với các tiệm nails nhỏ: dựa trên vốn đầu tư tiệm nails, số lượng khách hàng đến sử dụng dịch vụ.

3. Áp dụng xúc tiến bán cho tiệm nails

3.1. Phiếu mua hàng

Tiệm nails cung cấp phiếu giảm giá cho khách hàng bằng việc đưa ra một khoản tiền trên phiếu.

Bạn có thể gửi phiếu mua hàng qua các kênh xã hội hoặc qua email. Vào một ngày sắp hết giãn cách, khách hàng vui mừng khi nhận được thông tin mua hàng từ bạn và lập tức đến trải nghiệm ngay.

Ví dụ:

3.2. Tặng quà

Tặng quà là những sản phẩm, dịch vụ được cho không. Tặng quà có thể đi kèm các sản phẩm, dịch vụ.

Ví dụ:

  • Bạn có thể xây dựng chương trình: “TẶNG MIỄN PHÍ 10 XUẤT SƠN GEL” ngay sau khi hết dịch dành cho ai đặt lịch nhanh.
  • Mua 1 tháng chăm sóc da tặng 1 sơn gel cao cấp.

3.3. Giảm giá

Đối với khách hàng mua nhiều, hoặc nhân dịp các ngày đặc biệt: 20-10, cuối tuần, thêm dịch vụ giá không đổi.

Ví dụ: Áp dụng chương trình giảm giá: “ĐI CÀNG ĐÔNG GIÁ CÀNG SÂU”

  • Đi 2 được 3: 2 bạn cùng nhau đến sử dụng dịch vụ tiệm nails nhận được phiếu giảm giá 20.000 đồng
  • Đi 3 được 4; 3 bạn đi cùng nhau đến sử dụng dịch vụ nhận được phiếu giảm giá 50.000 đồng.

3.4. Bốc thăm trúng thưởng

Đây là chương trình tương đối ít chi phí và thực hiện đơn giản. Củng cố được hình ảnh thương hiệu khi tiếp cận nhiều khách hàng; thúc đẩy sử mua hàng. Cách thức sử dụng tiền mặt, các chuyến tham quan, du lịch, hay một sản phẩm thưởng cho khách hàng may mắn.

Ví dụ: Mỗi khách hàng sử dụng dịch vụ càng nhiều được cung cấp phiếu bốc thăm càng lớn.

  • Đơn giản bạn có thể áp dụng bốc thăm ngay tại cửa hàng.
  • Hoặc sử dụng vòng quay may mắn. Phần quà có thể nhận được là: 2 buổi chăm sóc da tay, 1 buổi sơn gel, 1 buổi maseage toàn thân,....


Xem thêm bài viết: Phần mềm quản lý tiệm nails chuyên nghiệp và hiệu quả

Các chương trình khuyến mại (xúc tiến bán) thu hút khách hàng cho tiệm Nails

Khách hàng là điều kiện cần thiết cho mọi hoạt động kinh doanh. Và tiệm Nails cũng thế, thu hút càng nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ càng gia tăng doanh thu cũng như tiết kiệm chi phí hoạt động. Vậy cùng SPAGO bỏ túi một vài chương trình khuyến mại thu hút khách hàng cho tiệm Nails.

1. Hiểu đúng về khuyến mại (xúc tiến bán)

Khuyến mại (xúc tiến bán) là một trong nhiều hoạt động của truyền thông marketing, sử dụng nhiều công cụ trực tiếp, tạo nhiều lợi ích vật chất cũng như tinh thần cho khách hàng.

Thực tế khuyến mãi không chỉ là giảm giá như mọi người nghĩ mà bao gồm nhiều công cụ như:

  • Chương trình bốc thăm trúng thưởng
  • Các cuộc thi
  • Các trò chơi có thưởng
  • Quà tặng
  • Phiếu giảm giá
  • Dùng thử
  • Hoàn lại tiền
  • Thêm khối lượng/thêm sản phẩm

Tuy nhiên xúc tiến bán chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn hạn để thu hút khách hàng mà không phát huy tác dụng để củng cố thương hiệu trong dài hạn như các hình thức khác: quảng cáo, bán hàng cá nhân.

2. Các lưu ý thực hiện chương trình khuyến mại (xúc tiến bán) cho tiệm nails

2.1. Xác định mục tiêu của xúc tiến bán

Các mục tiêu của xúc tiến bán đối với người tiêu dùng:

  • Kích thích khách hàng dùng thử và mua lại
  • Tăng lượng sử dụng dịch vụ tiệm nails
  • Giữ chân khách hàng quay lại tiệm nails

2.2. Tìm hiểu hành vi của khách hàng

- Nhóm khách hàng bạn lựa chọn để thực hiện các chương trình khuyến mại (xúc tiến bán) có các đặc điểm hành vi nào?

- Những lợi ích khách hàng nhận được là gì?

Ví dụ: Mục tiêu của bạn là giữ chân khách hàng, thì đối tượng mục tiêu là những khách hàng đã từng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nhưng lợi ích bạn mang lại cho họ là: Được tiết kiệm tiền, giảm thời gian và chi phí tìm kiếm dịch vụ/ sản phẩm mới, tạo cảm giác là người mua hàng thông minh, mang lại sự kích thích người dùng cố gắng phải mua được dịch vụ thương hiệu của bạn.

2.3. Ngân sách thực hiện

Trong suốt thời gian dài tiệm nails của bạn không được hoạt động, chính vì thế cần xem xét chi phí sử dụng một cách hợp lý. Chính vì thế xác định ngân sách cho khuyến mại nói riêng cũng như marketing nói chung là quyết định khó khăn. Phương pháp xác định ngân sách tiệm nails sử dụng như:

  • Căn cứ vào mục tiêu và nhiệm vụ hoàn thành

Để xác định ngân sách theo cách này, tiệm nails phải biết được mục tiêu chương trình khuyến mại, các công việc phải thực hiện hoàn thành mục tiêu và cuối cùng dự tính từng mức phí để thực hiện từng công việc.

  • Căn cứ vào khả năng

Theo phương pháp này tiệm nails quyết định mức ngân sách tùy thuộc vào khả năng - rất phù hợp với các tiệm nails nhỏ: dựa trên vốn đầu tư tiệm nails, số lượng khách hàng đến sử dụng dịch vụ.

3. Áp dụng xúc tiến bán cho tiệm nails

3.1. Phiếu mua hàng

Tiệm nails cung cấp phiếu giảm giá cho khách hàng bằng việc đưa ra một khoản tiền trên phiếu.

Bạn có thể gửi phiếu mua hàng qua các kênh xã hội hoặc qua email. Vào một ngày sắp hết giãn cách, khách hàng vui mừng khi nhận được thông tin mua hàng từ bạn và lập tức đến trải nghiệm ngay.

Ví dụ:

3.2. Tặng quà

Tặng quà là những sản phẩm, dịch vụ được cho không. Tặng quà có thể đi kèm các sản phẩm, dịch vụ.

Ví dụ:

  • Bạn có thể xây dựng chương trình: “TẶNG MIỄN PHÍ 10 XUẤT SƠN GEL” ngay sau khi hết dịch dành cho ai đặt lịch nhanh.
  • Mua 1 tháng chăm sóc da tặng 1 sơn gel cao cấp.

3.3. Giảm giá

Đối với khách hàng mua nhiều, hoặc nhân dịp các ngày đặc biệt: 20-10, cuối tuần, thêm dịch vụ giá không đổi.

Ví dụ: Áp dụng chương trình giảm giá: “ĐI CÀNG ĐÔNG GIÁ CÀNG SÂU”

  • Đi 2 được 3: 2 bạn cùng nhau đến sử dụng dịch vụ tiệm nails nhận được phiếu giảm giá 20.000 đồng
  • Đi 3 được 4; 3 bạn đi cùng nhau đến sử dụng dịch vụ nhận được phiếu giảm giá 50.000 đồng.

3.4. Bốc thăm trúng thưởng

Đây là chương trình tương đối ít chi phí và thực hiện đơn giản. Củng cố được hình ảnh thương hiệu khi tiếp cận nhiều khách hàng; thúc đẩy sử mua hàng. Cách thức sử dụng tiền mặt, các chuyến tham quan, du lịch, hay một sản phẩm thưởng cho khách hàng may mắn.

Ví dụ: Mỗi khách hàng sử dụng dịch vụ càng nhiều được cung cấp phiếu bốc thăm càng lớn.

  • Đơn giản bạn có thể áp dụng bốc thăm ngay tại cửa hàng.
  • Hoặc sử dụng vòng quay may mắn. Phần quà có thể nhận được là: 2 buổi chăm sóc da tay, 1 buổi sơn gel, 1 buổi maseage toàn thân,....


Xem thêm bài viết: Phần mềm quản lý tiệm nails chuyên nghiệp và hiệu quả

Share:

Dùng thử miễn phí 15 ngày

Tin mới

SPAGO - Phần mềm quản lý SPA

Phần mềm quản lý SPA tốt nhất 2022

Phần mềm quản lý SPA Module quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Quản lý trải nghiệm và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng

SPAGO phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, thẩm mỹ viện, salon tóc, tiệm nail, xăm nghệ thuật...

Phần mềm quản lý SPA dùng trên smartphone

SPAGO phần mềm quản lý cho SPA tốt nhất

SPAGO - Phần mềm đặt lịch và tự động nhắc lịch

SPAGO - Phần mềm quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Công cụ Marketing và automation Marekting cho SPA dễ sử dụng nhất

SPAGO - Apps chấm công cho SPA

SPAGO là phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, sử dụng hoàn toàn trên smartphone & máy tính, dễ sử dụng, cung cấp đầy đủ chức năng từ quản lý khách hàng, tự động chăm sóc khách hàng, quản lý đặt lịch, tự động nhắc lịch, quản lý thẻ liệu trình, bán hàng, quản lý công nợ, quản lý thu/chi, tồn kho, quản lý mức độ hài lòng của khách hàng, quản lý chi nhánh, marketing, quản lý hà cung cấp, tự động đồng bộ chatbot, báo cáo chuyên sâu, quản lý chi phí, dự báo bán hàng.

SPAGO - Tự động chấm công

SPAGO - Tự động tính lương cho SPA

SPAGO - Quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Hỗ trợ marekting tự động cho SPA

Phần mềm tự động chăm sóc khách hàng cho SPA

Phần mềm quản lý công nợ, tồn kho cho SPA

Phần mềm quản lý tối ưu hóa thu/chi cho SPA

SPAGO tích hợp tự động với chatbot để đồng bộ thông tin khách hàng sang CRM cho SPA

SPAGO phần mềm CRM dành riêng cho SPA

SPGO - Phần mềm ERP dành riêng cho SPA

SPAGO tặng website cho SPA

SPAGO phần mềm quản lý hoạt động cho chuỗi SPA

SPAGO phần mềm quản lý nhà cung cấp cho SPA

SPAGO cung cấp dự báo nhu cầu dịch vụ cho SPA

SPAGO cung cấp báo cáo chuyên sâu cho SPA

SPAGO phần mềm duy nhất có khả năng cung cấp chức năng forecast dự báo bán hàng cho SPA

Phần mềm quản lý SPA tốt nhất

Sử dụng Phần mềm quản lý SPA sao cho hiệu quả

Phần mềm quản lý SPA nào tốt

Phần mềm CRM cho thẩm mỹ viện

Phần mềm CRM cho salon tóc

Phần mềm CRM cho tiệm nail

Phần mềm quản lý nào tốt nhất cho SPA

Top phần mềm quản lý miễn phí cho SPA

Ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi SPA

Ứng dụng công nghệ AI vào quản lý chuỗi SPA

SPAGO công nghệ 4.0 cho SPA

Thúc đẩy hoạt động sale của SPA

Phễu bán hàng

Quản lý cơ hội bán hàng

Sale pipeline

SAPGO Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng đột phá cho SPA

SPAGO tăng cơ hội bán hàng cho sPA

Phần mềm chấm công trên apps điện thoại

Phần mềm số 1 cho SPA

Đăng ký sử dụng phần mềm quản lý SPA miễn phí

SPA nào đẹp ở Hà Nội

SPAGO bí quyết giữ khách hàng cho SPA

SPAGO ứng dụng đặt lịch SPA

Danh sách SPA và thẩm mỹ viện tại Hà Nội

Danh sách SPa và thẩm mỹ viện tại Hồ Chí Minh

CEM là gì

Phần mềm CEM là gì

KPI hài lòng khách hàng cho SPA

Làm sao để khách hàng quay trở lại SPA

Công cụ thu thập nhu cầu khách hàng SPA