Ngày nay khách hàng ngày càng không trung thành, họ có thể rời bỏ bạn sang SPA khác bất cứ lúc nào.
Tỷ lệ khách hàng trung thành và thường xuyên quay trở lại chỉ khoảng 10 - 30%. Tôi thấy rằng các chủ SPA luôn luôn đau đầu và chi rất nhiều tiền đi tìm kiếm khách hàng mới.
Tuy nhiên cũng có những SPA tôi biết tỷ lệ KH trung thành có thể lên tới trên 70%. Vậy đâu là bí quyết giúp họ làm được điều đó?
Chắc chắn rồi chất lượng & dịch vụ của họ cực tốt. Nhưng điều đó là chưa đủ các bạn ạ việc chăm sóc khách hàng tới mức cá nhân hóa là yếu tố quyết định.
Bạn hãy thử tưởng tượng bạn đi SPA và vào ngày sinh nhật bạn nhận được 1 bó hoa hồng loài hoa mà bạn thích kèm 1 bức thư tay được viết bằng bút mực và viết riêng cho bạn. Bạn sẽ có cảm giác như thế nào? Chắc chắn SPA đó sẽ ghi điểm trong lòng bạn phải không ạ?
Để chăm sóc khách hàng cá nhân hóa cho hàng nghìn khách hàng chắc chắn bạn không thể ghi nhớ bằng đầu hay viết sổ sách được. Giờ là lúc bạn cần ứng dụng công nghệ vào xây dựng, quản lý hồ sơ, thông tin khách hàng đó bạn ạ.
Hầu hết các bạn đang dùng phần mềm theo cách sau mua 1 phần mềm cài vào máy tính cho 1 bạn lễ tân tiếp khách, nhập thông tin tên và số điện thoại của khách. Sau đó là tạo đặt lịch và bán sản phẩm cho khách. Làm được như vậy cũng là tốt rồi nhưng như vậy bạn mới chỉ sử dụng dc 1/10 công năng của phần mềm thôi.
Giờ là lúc bạn cần thay đổi tư duy từ chưa dùng phần mềm quản lý sang dùng phần mềm. Từ dùng phần mềm trên máy tính cho lễ tân thành dùng hoàn toàn trên điện thoại và tất cả mọi nhân viên đều dùng. Tại sao lại như vậy?
Câu trả lời như sau. Khách hàng đến SPA sẽ tiếp cận rất nhiều người chứ không chỉ riêng lễ tân. Thậm chí thời gian tiếp xúc của KH với KTV còn nhiều hơn so với lễ tân rất nhiều. Do vậy KTV mới là người có nhiều thông tin của khách hàng nhất và nếu không cho họ dùng phần mềm thì những thông tin đó mãi chỉ ở trong đầu họ Bạn sẽ không biết, bộ phận CSKH của bạn cũng không biết.
Việc thu thập thông tin càng nhiều sẽ giúp bạn có được hồ sơ khách hàng càng đầy đủ hơn. Hồ sơ khách hàng đầy đủ lại giúp bạn hiểu rõ khách hàng hơn. Quan trọng hơn mọi nhân viên ngay cả NV mới vào cũng hiểu rõ về khách hàng giống như bạn.
Đây là yếu tố quyết định giúp bạn cá nhân hóa việc CSKH, tăng trải nghiệm của khách hàng khi đến SPA.
Vậy hồ sơ khách hàng trên phần mềm cần hỗ trợ những gì và cách khai thác chúng ra sao? Thông tin này sẽ được tôi gửi tới các bạn trong bài viết sau nhé.
Liên hệ ngay SPAGO theo số 0888622086 để được tư vấn sử dụng phần mềm trong quản lý và CSKH tốt hơn nhé bạn.