Nội dung bài viết

Bí quyết giữ chân khách hàng cho SPA

Ngày nay khách hàng ngày càng không trung thành, họ có thể rời bỏ bạn sang SPA khác bất cứ lúc nào.  
Tỷ lệ khách hàng trung thành và thường xuyên quay trở lại chỉ khoảng 10 - 30%. Tôi thấy rằng các chủ SPA luôn luôn đau đầu và chi rất nhiều tiền đi tìm kiếm khách hàng mới.  
Tuy nhiên cũng có những SPA tôi biết tỷ lệ KH trung thành có thể lên tới trên 70%. Vậy đâu là bí quyết giúp họ làm được điều đó? 

Chắc chắn rồi chất lượng & dịch vụ của họ cực tốt. Nhưng điều đó là chưa đủ các bạn ạ việc chăm sóc khách hàng tới mức cá nhân hóa là yếu tố quyết định.  
Bạn hãy thử tưởng tượng bạn đi SPA và vào ngày sinh nhật bạn nhận được 1 bó hoa hồng loài hoa mà bạn thích kèm 1 bức thư tay được viết bằng bút mực và viết riêng cho bạn. Bạn sẽ có cảm giác như thế nào?  Chắc chắn SPA đó sẽ ghi điểm trong lòng bạn phải không ạ? 

Để chăm sóc khách hàng cá nhân hóa cho hàng nghìn khách hàng chắc chắn bạn không thể ghi nhớ bằng đầu hay viết sổ sách được. Giờ là lúc bạn cần ứng dụng công nghệ vào xây dựng, quản lý hồ sơ, thông tin khách hàng đó bạn ạ. 

Hầu hết các bạn đang dùng phần mềm theo cách sau mua 1 phần mềm cài vào máy tính cho 1 bạn lễ tân tiếp khách, nhập thông tin tên và số điện thoại của khách. Sau đó là tạo đặt lịch và bán sản phẩm cho khách. Làm được như vậy cũng là tốt rồi nhưng như vậy bạn mới chỉ sử dụng dc 1/10 công năng của phần mềm thôi. 

Giờ là lúc bạn cần thay đổi tư duy từ chưa dùng phần mềm quản lý sang dùng phần mềm. Từ dùng phần mềm trên máy tính cho lễ tân thành dùng hoàn toàn trên điện thoại và tất cả mọi nhân viên đều dùng. Tại sao lại như vậy? 

Câu trả lời như sau.  Khách hàng đến SPA sẽ tiếp cận rất nhiều người chứ không chỉ riêng lễ tân. Thậm chí thời gian tiếp xúc của KH với KTV còn nhiều hơn so với lễ tân rất nhiều. Do vậy KTV mới là người có nhiều thông tin của khách hàng nhất và nếu không cho họ dùng phần mềm thì những thông tin đó mãi chỉ ở trong đầu họ Bạn sẽ không biết, bộ phận CSKH của bạn cũng không biết. 

Việc thu thập thông tin càng nhiều sẽ giúp bạn có được hồ sơ khách hàng càng đầy đủ hơn. Hồ sơ khách hàng đầy đủ lại giúp bạn hiểu rõ khách hàng hơn. Quan trọng hơn mọi nhân viên ngay cả NV mới vào cũng hiểu rõ về khách hàng giống như bạn. 

Đây là yếu tố quyết định giúp bạn cá nhân hóa việc CSKH, tăng trải nghiệm của khách hàng khi đến SPA. 

Vậy hồ sơ khách hàng trên phần mềm cần hỗ trợ những gì và cách khai thác chúng ra sao? Thông tin này sẽ được tôi gửi tới các bạn trong bài viết sau nhé.

Liên hệ ngay SPAGO theo số 0888622086 để được tư vấn sử dụng phần mềm trong quản lý và CSKH tốt hơn nhé bạn.

 

Bài viết khác

Mẹo copy link bài viết facebook trên máy tính

Chắc hẳn bạn đã từng muốn copy link bài viết khi dùng trên máy tính nhưng không thấy chỗ nào để...

Gợi ý chiến dịch marketing rất hiệu quả đã được nhiều SPA áp dụng

Đó là chiến dịch đặt cọc tiền trước và được cộng thêm tiền vào tài khoản, để xem thông tin chi tiết...

Hướng dẫn cách khai thác thông tin hồ sơ KH cho SPA

Bài viết trước tôi đã thống kết cho bạn hơn 30 thông tin trong hồ sơ khách hàng bạn cần có. Từ bài...

SPAGO - Phần mềm quản lý SPA

Phần mềm quản lý SPA Module quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Quản lý trải nghiệm và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng

SPAGO phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, thẩm mỹ viện, salon tóc, tiệm nail, xăm nghệ thuật...

Phần mềm quản lý SPA dùng trên smartphone

SPAGO phần mềm quản lý cho SPA tốt nhất

SPAGO - Phần mềm đặt lịch và tự động nhắc lịch

SPAGO - Phần mềm quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Công cụ Marketing và automation Marekting cho SPA dễ sử dụng nhất

SPAGO - Apps chấm công cho SPA

SPAGO là phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, sử dụng hoàn toàn trên smartphone, dễ sử dụng, cung cấp đầy đủ chức năng từ quản lý khách hàng, tự động chăm sóc khách hàng, quản lý đặt lịch, tự động nhắc lịch, quản lý thẻ liệu trình, bán hàng, quản lý công nợ, quản lý thu/chi, tồn kho, quản lý mức độ hài lòng của khách hàng, quản lý chi nhánh, marketing, quản lý hà cung cấp, tự động đồng bộ chatbot, báo cáo chuyên sâu, quản lý chi phí, dự báo bán hàng.

SPAGO - Tự động chấm công

SPAGO - Tự động tính lương cho SPA

SPAGO - Quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Hỗ trợ marekting tự động cho SPA

Phần mềm tự động chăm sóc khách hàng cho SPA

Phần mềm quản lý công nợ, tồn kho cho SPA

Phần mềm quản lý tối ưu hóa thu/chi cho SPA

SPAGO tích hợp tự động với chatbot để đồng bộ thông tin khách hàng sang CRM cho SPA

SPAGO phần mềm CRM dành riêng cho SPA

SPGO - Phần mềm ERP dành riêng cho SPA

SPAGO tặng website cho SPA

SPAGO phần mềm quản lý hoạt động cho chuỗi SPA

SPAGO phần mềm quản lý nhà cung cấp cho SPA

SPAGO cung cấp dự báo nhu cầu dịch vụ cho SPA

SPAGO cung cấp báo cáo chuyên sâu cho SPA

SPAGO phần mềm duy nhất có khả năng cung cấp chức năng forecast dự báo bán hàng cho SPA

Phần mềm quản lý SPA tốt nhất

Sử dụng Phần mềm quản lý SPA sao cho hiệu quả

Phần mềm quản lý SPA nào tốt

Phần mềm CRM cho thẩm mỹ viện

Phần mềm CRM cho salon tóc

Phần mềm CRM cho tiệm nail

Phần mềm quản lý nào tốt nhất cho SPA

Top phần mềm quản lý miễn phí cho SPA

Ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi SPA

Ứng dụng công nghệ AI vào quản lý chuỗi SPA

SPAGO công nghệ 4.0 cho SPA

Thúc đẩy hoạt động sale của SPA

Phễu bán hàng

Quản lý cơ hội bán hàng

Sale pipeline

SAPGO Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng đột phá cho SPA

SPAGO tăng cơ hội bán hàng cho sPA

Phần mềm chấm công trên apps điện thoại

Phần mềm số 1 cho SPA

Đăng ký sử dụng phần mềm quản lý SPA miễn phí

SPA nào đẹp ở Hà Nội

SPAGO bí quyết giữ khách hàng cho SPA

SPAGO ứng dụng đặt lịch SPA

Danh sách SPA và thẩm mỹ viện tại Hà Nội

Danh sách SPa và thẩm mỹ viện tại Hồ Chí Minh

CEM là gì

Phần mềm CEM là gì

KPI hài lòng khách hàng cho SPA

Làm sao để khách hàng quay trở lại SPA

Công cụ thu thập nhu cầu khách hàng SPA