Nội dung bài viết

5 mẹo xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp SPA & SMEs!

Thị trường ngày càng phát triển, số lượng doanh nghiệp được thành lập và đi vào hoạt động ngày càng nhiều. Do đó mức độ cạnh tranh gay gắt trên thị trường, cùng với nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh mà doanh nghiệp gặp phải, đã khiến không ít doanh nghiệp thua lỗ nặng nề, thậm chí có nguy cơ phá sản. Và một trong những thách thức lớn nhất cho các công ty startup là marketing. Bởi họ phải cạnh tranh với rất nhiều hãng lớn có lượng khách hàng trung thành và ngân sách khủng dành cho marketing. Đó là lý do vì sao bạn cần tìm cách tạo ra sự khác biệt cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.

Dưới đây là 5 lời khuyên của INKA trong việc xây dựng thương hiệu mà doanh nghiệp bạn có thể tham khảo: 

1. Bắt đầu bằng việc xác định khách hàng mục tiêu

Việc xác định nhóm khách hàng mục tiêu giúp các doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa chi phí cho các hoạt động marketing nhờ vào việc khoanh vùng các đối tượng phù hợp và chỉ tập trung vào các đối tượng này. 

(Xác định nhóm khách hàng mục tiêu giúp các công ty, doanh nghiệp)

Xác định khách hàng mục tiêu cũng mang lại hiệu quả cho toàn bộ chiến dịch do các đối tượng mà doanh nghiệp nhắm đến thường là những người tiêu dùng đã có kiến thức về sản phẩm, có nhu cầu tìm mua các sản phẩm, dịch vụ liên quan. Các chiến lược về nội dung, khuyến mãi đi kèm nếu thực hiện tốt và đủ thu hút sẽ khiến cho các đối tượng này đi đến bước tiếp theo – mua hàng trong thời gian ngắn.

2.Sau đó phân tích và lên kế hoạch cụ thể 

(Xây dựng nội dung truyền thông nhắm đến các đối tượng cụ thể)

Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc thiết lập các mục tiêu cụ thể giúp tăng hiệu suất và động lực làm việc cao hơn. Khi doanh nghiệp bạn có mục tiêu rõ ràng trước mắt, bạn sẽ từng bước thực hiện để đạt được nó. 

Ngay cả khi doanh nghiệp bạn thất bại trong một số bước trên đường đi, hãy tiếp tục hoàn thành mục tiêu của doanh nghiệp. Rào cản và trở ngại trong thị trường ngày nay là điều không thể tránh khỏi. 

3.Xây dựng những nội dung truyền thông hấp dẫn và hữu ích 

Theo số liệu thống kê, các doanh nghiệp B2B thường dành ít nhất 39% chi phí marketing cho việc xây dựng nội dung truyền thông. Và những nội dung này thường được nhắm mục tiêu có liên quan cho các đối tượng cụ thể. Vì thế chúng ta có thể thấy, các doanh nghiệp thờ ơ với việc sáng tạo nội dung là một lỗ hổng vô cùng lớn.

Có thể nói, Blog là một công cụ không tồi cho các doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu. Những doanh nghiệp đẩy mạnh việc xây dựng blog sẽ thấy được số lượng truy cập trên các công cụ tìm kiếm sẽ tăng lên, cải thiện tỉ lệ chuyển đổi cũng như là tăng số lượng khách hàng tiềm năng. Đặc biệt là doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động kiểm soát, quản lý nội dung cũng nhưng những gì đang diễn ra trên blog. Đó là một cách tuyệt vời để tạo ra một bản sắc thương hiệu, tiếp cận với người tiêu dùng tiềm năng và tạo ra nhận thức rất cần thiết cho thương hiệu của bạn. 

4. Hãy theo kịp các nền tảng truyền thông xã hội

(Nền tảng truyền thông xã hội- nơi quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp)

Trong thời đại ngày nay, doanh nghiệp bạn không có lý do gì để không bắt kịp các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram, Facebook, Zalo, Viber và các trang web khác cung cấp một cách miễn phí để tiếp cận trực tiếp đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Chúng là những nơi tuyệt vời để quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp, giải thích chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn. 

5.Cuối cùng doanh nghiệp bạn hãy duy trì sự tương tác với khách hàng trên các nền tảng truyền thông 

Sau khi bắt kịp những xu hướng trên nền tảng truyền thông xã hội, để duy trì sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng trên đó cũng là một điều vô cùng quan trọng! Khách hàng ngày nay luôn mong muốn câu hỏi của họ được các công ty trả lời và tương tác ở cấp độ cá nhân.  Miễn là bạn trả lời ngay lập tức (hoặc trong vòng hai giờ) thì 34 % khách hàng có khả năng cao sẽ hoàn tất giao dịch mua hàng với công ty bạn. Ngoài ra, khoảng 43 % có nhiều khả năng sẽ giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho bạn bè và gia đình của họ. Mặt khác, việc không phản hồi có thể khiến khách hàng có ấn tượng không tốt và cảm thấy thờ ơ với thương hiệu của bạn. 

Hy vọng những chia sẻ trên của SPAGO sẽ giúp doanh nghiệp bạn tìm ra một hướng đi mới trong những bước đầu xây dựng thương hiệu! 

💯 SPAGO - Phần mềm quản lý dành riêng cho SPA

💻 Tham khảo thêm thông tin về sản phẩm: https://www.spago.app

📞 Hotline: 0888622086

#SPAGO

#SPAGO_CRM

 

Bài viết khác

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng SPAGO lên máy tính windows

Nếu bạn quen với việc sử dụng máy tính bạn vẫn có thể sử dụng SPAGO bằng cách cài đặt phần mềm giả...

Hướng dẫn tạo website 0đ cho SPA mà không cần biết code

Bên cạnh bán hàng qua fanpage, facebook cá nhân, chạy quảng cáo trên các mạng xã hội. Bạn cũng có...

Hướng dẫn cách đơn giản nhất xác thực Zalo OA dành cho SPA

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xác thực Zalo OA cho SPA

SPAGO - Phần mềm quản lý SPA

Phần mềm quản lý SPA Module quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Quản lý trải nghiệm và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng

SPAGO phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, thẩm mỹ viện, salon tóc, tiệm nail, xăm nghệ thuật...

Phần mềm quản lý SPA dùng trên smartphone

SPAGO phần mềm quản lý cho SPA tốt nhất

SPAGO - Phần mềm đặt lịch và tự động nhắc lịch

SPAGO - Phần mềm quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Công cụ Marketing và automation Marekting cho SPA dễ sử dụng nhất

SPAGO - Apps chấm công cho SPA

SPAGO là phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, sử dụng hoàn toàn trên smartphone, dễ sử dụng, cung cấp đầy đủ chức năng từ quản lý khách hàng, tự động chăm sóc khách hàng, quản lý đặt lịch, tự động nhắc lịch, quản lý thẻ liệu trình, bán hàng, quản lý công nợ, quản lý thu/chi, tồn kho, quản lý mức độ hài lòng của khách hàng, quản lý chi nhánh, marketing, quản lý hà cung cấp, tự động đồng bộ chatbot, báo cáo chuyên sâu, quản lý chi phí, dự báo bán hàng.

SPAGO - Tự động chấm công

SPAGO - Tự động tính lương cho SPA

SPAGO - Quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Hỗ trợ marekting tự động cho SPA

Phần mềm tự động chăm sóc khách hàng cho SPA

Phần mềm quản lý công nợ, tồn kho cho SPA

Phần mềm quản lý tối ưu hóa thu/chi cho SPA

SPAGO tích hợp tự động với chatbot để đồng bộ thông tin khách hàng sang CRM cho SPA

SPAGO phần mềm CRM dành riêng cho SPA

SPGO - Phần mềm ERP dành riêng cho SPA

SPAGO tặng website cho SPA

SPAGO phần mềm quản lý hoạt động cho chuỗi SPA

SPAGO phần mềm quản lý nhà cung cấp cho SPA

SPAGO cung cấp dự báo nhu cầu dịch vụ cho SPA

SPAGO cung cấp báo cáo chuyên sâu cho SPA

SPAGO phần mềm duy nhất có khả năng cung cấp chức năng forecast dự báo bán hàng cho SPA

Phần mềm quản lý SPA tốt nhất

Sử dụng Phần mềm quản lý SPA sao cho hiệu quả

Phần mềm quản lý SPA nào tốt

Phần mềm CRM cho thẩm mỹ viện

Phần mềm CRM cho salon tóc

Phần mềm CRM cho tiệm nail

Phần mềm quản lý nào tốt nhất cho SPA

Top phần mềm quản lý miễn phí cho SPA

Ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi SPA

Ứng dụng công nghệ AI vào quản lý chuỗi SPA

SPAGO công nghệ 4.0 cho SPA

Thúc đẩy hoạt động sale của SPA

Phễu bán hàng

Quản lý cơ hội bán hàng

Sale pipeline

SAPGO Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng đột phá cho SPA

SPAGO tăng cơ hội bán hàng cho sPA

Phần mềm chấm công trên apps điện thoại

Phần mềm số 1 cho SPA

Đăng ký sử dụng phần mềm quản lý SPA miễn phí

SPA nào đẹp ở Hà Nội

SPAGO bí quyết giữ khách hàng cho SPA

SPAGO ứng dụng đặt lịch SPA

Danh sách SPA và thẩm mỹ viện tại Hà Nội

Danh sách SPa và thẩm mỹ viện tại Hồ Chí Minh

CEM là gì

Phần mềm CEM là gì

KPI hài lòng khách hàng cho SPA

Làm sao để khách hàng quay trở lại SPA

Công cụ thu thập nhu cầu khách hàng SPA