Đây là những bí kíp mà mình đang áp dụng mỗi ngày, sáng, trưa, chiều, tối để chốt khách và kiếm tiền. Tất cả những ai nhận được bí kíp này đều áp dụng thành công & tăng doanh thu được ngay lập tức. Nó rất đơn giản, chỉ cần bạn làm đúng là có kết quả ngay.
Mình từng mất rất nhiều đơn hàng vì đế khách hàng dẫn dắt. Thường thì họ hay hỏi là :
- “Giá bn vậy shop?”
- “Shop ở đâu?”
- “Sản phẩm có an toàn không?”
Và lúc đầu chưa biết đến bí kíp này, mình thường vội vã trả lời ngay câu hỏi của khách hàng. Và chắc bạn thừa biết rằng khách hàng không bao giờ hỏi 1 câu hỏi mà họ hỏi vô vàng câu.
Cuối cùng thì chính bạn bị khách hàng dẫn dắt theo.
Nhưng câu chốt cay đắng nhất là : “Ok em, để chị suy nghĩ thêm rồi inbox em sau”. Và bạn không biết chính xác lúc nào khách quay trở lại trả lời bạn hoặc đây có thể là cách từ chối khéo léo của khách hàng.
Có ai thắc mắc gì chỗ này giống mình không nhỉ? Mới đầu thì Lan cũng không hiểu lý do tại sao mình đã trả lời hết câu hỏi của họ rồi cơ mà sao họ lại nói thế.
Sau này quyết tâm đi tìm câu trả lời thì nhận ra rằng:
- Thực ra tâm lý người mua hàng họ có vô vàng câu hỏi nghi vấn.
- Việc của người bán hàng là phải đoán trước được những nghi vấn của họ và nói trước những câu đó ra để họ không hỏi những câu hỏi đó.
Vậy làm điều đó như thế nào?
- Cách duy nhất là dẫn dắt câu chuyện theo KỊCH BẢN đã chuẩn bị trước thôi.
- Hãy đặt câu hỏi cho khách hàng để họ đi theo các bước trong kịch bản của bạn.
- Và luôn nhớ 1 nguyên tắc đó là : KHÔNG TRẢ LỜI tất cả các câu hỏi của khách hàng. Chỉ trả lời 1 vài câu hỏi & ngay lập tức ĐẠT CÂU HỎI để họ đi theo kịch bản chuẩn bị trước.
Đọc đến đây có lẽ nhiều bạn sẽ nói là xây dựng kịch bản như thế nào đây??
Bình tĩnh nha, kịch bản chi tiết sẽ được Bật Mí ở bài viết sau.